Hãy giúp hai mẹ con mắc bệnh hiểm nghèo

11/01/2013 03:20 GMT+7

Ở Nha Trang có đôi vợ chồng mù hằng ngày dò dẫm khắp TP bán vé số. Họ sinh được một cháu bé, khuôn mặt rất xinh xắn nhưng một con mắt của cháu chỉ nhìn thấy mờ mờ. Mới đây, người vợ đi khám phát hiện mình bị u nang buồng trứng.

Chị tên là Dương Thị Phấn (27 tuổi, quê H.Đông Hòa, Phú Yên) mù bẩm sinh. Năm 2008, được người quen giới thiệu, chị vào Nha Trang bán vé số mong đỡ gánh nặng cho gia đình. Cùng năm, chị gặp anh Hình Văn Thành (24 tuổi, trú TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa), họ lấy nhau và sinh cháu Hình Thị Huỳnh, nay đã 4 tuổi.

Chị Phấn kể: “Sinh được cháu, người thân nói cháu sáng mắt, vợ chồng tôi vui lắm. Nhưng không lâu thì một bên mắt cháu chỉ nhìn thấy lờ mờ. Gần đây, tôi thấy đau bụng nhiều, không ăn uống được, đi bệnh viện khám thì bác sĩ nói bị đau dạ dày và bị u nang buồng trứng. Đúng là họa vô đơn chí”.

Mỗi ngày vợ chồng chị Phấn bán vé số kiếm được 50.000 - 70.000 đồng, chỉ đủ ăn cơm qua ngày. Chưa hết lo cho mắt con gái có thể bị mù như bố mẹ nếu không có tiền mổ kịp thời, nay gia đình nghèo này lại còn thêm nỗi lo về bệnh tật của chị Phấn.

Mong bạn đọc gần xa giúp đỡ để gia đình chị vượt qua lúc khó khăn.

Bạn đọc có lòng hảo tâm, xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Dương Thị Phấn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Phấn trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Chung

>> Cần Thơ triển khai đề án giúp đỡ người tâm thần
>> Một học sinh cần được giúp đỡ
>> Giúp đỡ người mẹ bị con đánh gãy tay
>> Một thanh niên rất cần được giúp đỡ
>> Giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng
>> Trao tiền giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.