Nhiều người Hàn Quốc lo ngại nguy cơ chiến tranh liên Triều

08/01/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Gần 80% trong số những người Hàn Quốc được hỏi cho hay họ vẫn thấy nguy cơ bùng nổ chiến tranh giữa nước này với CHDCND Triều Tiên sau 60 năm khi chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc bằng thỏa thuận ngừng bắn.

Đó là kết quả cuộc khảo sát 1.020 người ở Hàn Quốc được Bộ Người yêu nước và Cựu chiến binh Hàn Quốc công bố hôm nay 8.1, theo hãng tin Yonhap.

Nhiều người Hàn Quốc lo ngại nguy cơ chiến tranh liên Triều
Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra gần biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, 15,7% số người cho rằng chiến tranh Triều Tiên đã kết thúc và chỉ 4,2% nghĩ rằng cuộc chiến này đã chấm dứt hoàn toàn. Về nguyên tắc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên vẫn còn trong tình trạng chiến tranh, vì hai bên chỉ ký thỏa thuận ngừng bắn, chưa ký hiệp ước hòa bình.

Kết quả khảo sát còn cho thấy 45,7% số người được hỏi dự đoán rằng tình trạng chia cắt liên Triều sẽ kéo dài thêm 20 năm nữa.

Để xúc tiến hòa bình trong khu vực, những người được hỏi đề nghị chính phủ Hàn Quốc nỗ lực nâng cao nhận thức về an ninh cho công chúng, tăng cường an ninh, đồng thời hướng tới hòa giải với Bình Nhưỡng, đẩy mạnh ngoại giao với các nước khác cũng như thắt chặt liên minh quân sự với Mỹ.

Văn Khoa

>> Công nhân tham gia ngày hội văn hóa Hàn Quốc
>> Vắc xin Quinvaxem không còn sử dụng tại Hàn Quốc
>> Học sinh Hàn Quốc không chê công ty nhỏ
>> Hàn Quốc “thiến” tội phạm ấu dâm bằng hóa chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.