Hình ảnh đầu tiên về "quái thú" trong truyền thuyết

08/01/2013 15:09 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, một thành viên của nhà mực khổng lồ đã lọt vào ống kính camera khi nó đang vẫy vùng ở độ sâu hơn 600 m.

Loài mực khổng lồ sống lặng lẽ bên dưới lòng biển sâu thẳm, đến nỗi phải tới thế kỷ 19 cộng đồng khoa học mới tin rằng có sự tồn tại của một loài vật như vậy.

Hình ảnh đầu tiên về “quái thú” trong truyền thuyết
Mực khổng lồ lần đầu tiên được ghi hình - Ảnh: Discovery

Huyền thoại về “kraken”, hay quái vật biển, như trong phim Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest, tấn công tàu bè đã tồn tại lâu đời trong lịch sử hàng hải Tây phương.

Tuy nhiên, phải đến gần đây, các chuyên gia mới ghi hình được sinh vật bí ẩn của đại dương, qua dự án hợp tác giữa kênh truyền hình Discovery và đài NHK của Nhật.

Sử dụng tàu lặn được thiết kế đặc biệt và camera HD siêu nhạy, nhóm chuyên gia do ông Tsunemi Kubodera dẫn dầu đã theo dấu các con mực khổng lồ và thực hiện hơn 100 cuộc hành trình dưới nước, trải qua hơn 400 giờ trong lòng biển sâu.

Cuối cùng, nhóm của Kubodera cũng quay được một cá thể khá nhỏ của loài này, với đối tượng chỉ dài 3 m, tại độ sâu 630 m gần đảo Chichi, phía bắc Thái Bình Dương.

Discovery sẽ cho phát hình toàn bộ cuộc hành trình săn mực khổng lồ trên vào ngày 27.1 tới.

Phi Yến

>> Sinh vật nhiều chân nhất thế giới
>> Phát hiện thêm sinh vật mới
>> Không tìm thấy "sinh vật lạ" trong snack Yoyo
>> Bim bim nghi có sinh vật lạ không phải là sản phẩm Oishi của Liwayway

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.