Palestine chính thức dùng tên “Nhà nước Palestine”

07/01/2013 11:36 GMT+7

(TNO) Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã ra chỉ thị dùng từ “Nhà nước Palestine” trên các giấy tờ chính thức của nhà nước, gồm hộ chiếu, chứng minh thư, bằng lái và con dấu, vào hôm 6.1.

Sắc lệnh được ban hành sau khi Palestine được cấp quy chế nhà nước quan sát viên phi thành viên của Liên Hiệp Quốc vào năm ngoái, bất chấp sự chống đối quyết liệt của Israel và Mỹ.

Ông Abbas nói thay đổi về từ ngữ trên văn bản chính thức sẽ giúp củng cố nhà nước Palestine trong nội bộ dân chúng và xây dựng các thiết chế, theo AFP.

Vào tuần trước, ông Abbas ra lệnh cho Bộ Ngoại giao và các tòa đại sứ trên toàn thế giới dùng từ “Nhà nước Palestine” trong quan hệ thư từ chính thức.

Trước đó, các văn bản chính thức do chính phủ của ông Abbas ban hành, gồm hộ chiếu và các hồ sơ khác, dùng từ “Chính quyền Palestine”.

Israel vốn chỉ trích mạnh mẽ việc Palestine được nâng cấp quy chế tại Liên Hiệp Quốc, nói rằng nhà nước Palestine chỉ có thể được thành lập thông qua các cuộc đàm phán song phương với nhà nước Do Thái.

Bộ Ngoại giao Israel đã từ chối bình luận về động thái mới nhất của Palestine.

Sơn Duân

>> Palestine bị cản trở
>> Palestine nhận “giấy khai sinh”
>> Liên Hiệp Quốc công nhận nhà nước Palestine
>> Iran kêu gọi vũ trang cho người Palestine ở Gaza
>> Pháp điều tra cái chết của cố Tổng thống Palestine Arafat
>> Cựu Tổng thống Palestine Yasser Arafat có thể bị đầu độc
>> Các đảng phái đối lập Palestine bắt tay thành lập chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.