Google hứa khắc phục lỗi Google Maps trên Windows Phone

06/01/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Google vừa tuyên bố sẽ tiến hành cập nhật lại Google Maps, sau khi có thông tin cho rằng "gã khổng lồ" này đã cố tình chặn bản Google Maps nền web trên các máy Windows Phone.

(TNO) Google vừa tuyên bố sẽ tiến hành cập nhật lại Google Maps, sau khi có thông tin cho rằng "gã khổng lồ" này đã cố tình chặn bản Google Maps nền web trên các máy Windows Phone.

Theo Cnet ngày 6.1, trong tuyên bố mới nhất của mình, Google nói rằng hãng đang kiểm tra định kỳ việc Google Maps tương thích với các trình duyệt web di động ra sao, để bảo đảm tính hiệu quả nhất cho người dùng.

Lần kiểm tra gần nhất Google thấy rằng Internet Explorer trên Windows Phone không hoạt động tốt với một số thao tác phóng to/thu nhỏ trên Google Maps, nên Google đã quyết định chuyển hướng truy cập trang Google Maps sang trang Google.com.

Google hứa khắc phục lỗi Google Maps trên Windows Phone
Google cho biết Google Maps nền web sẽ sớm hoạt động trên Windows Phone - Ảnh: AFP

Ngoài ra, Google cũng cho rằng phiên bản web của Google Maps được tối ưu hóa cho các trình duyệt dựa trên bộ nguồn WebKit như Chrome và Safari, còn Internet Explorer thì không phải là trình duyệt WebKit nên đã gặp lỗi này.

Tuy nhiên, để làm an tâm người dùng, Google đã hứa rằng hãng đang tiến hành khắc phục lỗi chuyển hướng Google Maps nền web ra trang chủ Google, bởi Google không có ý định "can thiệp" vào sản phẩm của Microsoft.

Được biết, trước đó vài ngày có rất nhiều người dùng Windows Phone (bản 7.5 và 8) phàn nàn rằng không thể sử dụng dịch vụ Google Maps nền web (tại địa chỉ http://maps.google.com). Thay vào đó, khi vào dịch vụ này thì máy lại bị chuyển hướng về trang chủ của Google (trang google.com).

Vấn đề là lỗi này chỉ xảy ra cho các máy Windows Phone sử dụng Internet Explorer. Trong khi đó, Internet Explorer trên PC thì lại hoạt động bình thường.

Chính vì thế, nhiều người dùng nhận định rằng Google "đã làm gì đó" trên bản Internet Explorer chạy Windows Phone.

Thành Luân

>> Chợ" Windows Phone vượt mốc 150.000 ứng dụng
>> Samsung ATIV S chạy Windows Phone 8 lên kệ
>> Windows Phone 8 có thể cài ứng dụng từ thẻ nhớ ngoài
>> Đã bán điện thoại HTC 8S chạy Windows Phone 8 tại Anh
>> Điện thoại Windows Phone HTC 8X có phiên bản "tự do" tại Mỹ
>> Chợ" Windows Phone Store hỗ trợ 113 thị trường
>> Google Maps "lên đỉnh" trên App Store
>> Google Maps cập bến iOS
>> Google Maps, Google Earth cập nhật ảnh độ phân giải cao
>> Google Maps cho iOS sắp ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.