Trung Quốc bác tin chiến đấu cơ Myanmar bay vào không phận

05/01/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Không quân Trung Quốc ngày 5.1 đã ra thông báo khẳng định không có máy bay nào của Myanmar bay vào không phận nước này.

(TNO) Không quân Trung Quốc ngày 5.1 đã ra thông báo khẳng định không có máy bay nào của Myanmar bay vào không phận nước này, theo Tân Hoa xã.

Thông báo được đưa ra nhằm phản ứng với các bản tin nói rằng các chiến đấu cơ của Myanmar đã vô tình xâm nhập không phận Trung Quốc sau khi xung đột vũ trang bùng phát ở miền bắc Myanmar.

Theo thông báo, không quân Trung Quốc đã tăng cường giám sát không phận khu vực giáp giới Myanmar sau khi xung đột xảy ra ở nước này mới đây. Các máy bay Myanmar sát biên giới nhất cũng nằm cách đường biên 5 km.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh ngày 4.1 xác nhận ba quả bom đã rơi vào lãnh thổ Trung Quốc vào chiều ngày 30.12.2012 trong một cuộc xung đột vũ trang giữa quân đội Myanmar và lực lượng Quân đội Độc lập Kachin.

Bà Hoa cho biết Trung Quốc đã đưa ra lời phản đối với Myanmar sau đó. “Phía Trung Quốc đã đòi phía Myanmar lập tức áp dụng các biện pháp hiệu quả để ngăn những vụ việc tương tự tái diễn”.

Phía chính quyền Myanmar chưa lên tiếng về thông tin “xâm phạm không phận Trung Quốc”.

Trùng Quang

>> Máy bay Trung Quốc đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc chuẩn bị thử tên lửa chống vệ tinh?
>> Trung Quốc tập trận phi pháp ở Hoàng Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.