Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bị suy hô hấp

04/01/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Chính phủ Venezuela hôm 3.1 thông báo Tổng thống Hugo Chavez hiện bị suy hô hấp vì các biến chứng do “viêm phổi nặng” sau đợt phẫu thuật chữa trị bệnh ung thư mới đây.

(TNO) Chính phủ Venezuela hôm 3.1 thông báo Tổng thống Hugo Chavez hiện bị suy hô hấp vì các biến chứng do “viêm phổi nặng” sau đợt phẫu thuật chữa trị bệnh ung thư mới đây.

Ông Chavez mới trải qua cuộc phẫu thuật chữa trị ung thư lần thứ tư ở Cuba vào ngày 11.12.2012 và sau đó bị viêm phổi.

Trong một thông báo phát đi từ thủ đô Caracas, Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas cho biết chứng viêm phổi của tổng thống 58 tuổi đã dẫn đến suy hô hấp.

“Viêm phổi đã gây ra suy hô hấp, buộc Tư lệnh Chavez phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp điều trị y tế”, ông Villegas thông báo.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela cũng thúc giục người dân không nên tin vào những luận điệu “chiến tranh tâm lý” của truyền thông nước ngoài nhằm gây bất ổn cho đất nước.

Thông báo được đưa ra giữa lúc xuất hiện làn sóng kêu gọi ở Venezuela yêu cầu công bố rõ bệnh tình của ông Hugo Chavez và liệu ông có thể tuyên thệ nhậm chức thêm một nhiệm kỳ sáu năm vào ngày 10.1 hay không, theo AFP.

Hiến pháp Venezuela quy định phải tổ chức cuộc bầu cử mới trong vòng 30 ngày nếu tổng thống không thể tuyên thệ nhậm chức hoặc qua đời trong bốn năm lãnh đạo đầu tiên của nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, Phó tổng thống Nicolas Maduro và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello, những người mới thăm ông Chavez trong tuần này, đã khẳng định sau chuyến đi Cuba rằng họ không chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực.

Sơn Duân

>> Sức khỏe Tổng thống Hugo Chavez lại chuyển biến xấu
>> Venezuela trục xuất điệp viên ám sát Tổng thống Chavez
>> Ông Chavez phẫu thuật thành công
>> Tổng thống Chavez mổ ung thư thành công
>> Tổng thống Chavez quay lại Cuba trị bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.