Một phụ nữ Ấn Độ nhảy khỏi xe lửa để tránh bị cưỡng hiếp

04/01/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ ở Ấn Độ bị thương nặng sau khi nhảy khỏi xe lửa để tránh bị hai tên "yêu râu xanh" cưỡng hiếp vào tối 3.1.

(TNO) Một phụ nữ ở Ấn Độ bị thương nặng sau khi nhảy khỏi xe lửa để tránh bị hai tên "yêu râu xanh" cưỡng hiếp vào tối 3.1.

Vụ việc xảy ra khi người phụ nữ nói trên, vốn ở bang Tây Bengal, đang đi trên chuyến xe lửa đến thủ đô New Delhi để thăm chồng, hãng tin IANS của Ấn Độ dẫn lời cảnh sát địa phương hôm nay 4.1.

Theo lời một cảnh sát, hai người đàn ông bám theo người phụ nữ này đến nhà vệ sinh trên xe lửa rồi cố cưỡng hiếp cô. Để không bị cưỡng hiếp, người phụ nữ đã nhảy khỏi xe lửa.

“Tình trạng của cô ấy vẫn còn nguy kịch. Bác sĩ đang theo dõi và điều trị cho cô ấy. Nạn nhân bị thương ở đầu và chân”, một cảnh sát cho biết về tình trạng của nạn nhân. Một trong hai nghi phạm đã bị bắt giữ.

Một phụ nữ Ấn Độ nhảy khỏi xe lửa để tránh bị cưỡng hiếp
Một sinh viên Ấn Độ, với dòng chữ trên mặt “Năm 2013, không cưỡng hiếp”, cầu nguyện cho nạn nhân bị hãm hiếp ngày 16.12.2012 - Ảnh: Reuters

Đây là một trong những vụ tấn công tình dục mới nhất nhằm vào phái nữ ở Ấn Độ.

Trước đó một nữ sinh viên 23 tuổi bị sáu người đàn ông cưỡng hiếp trên xe buýt rồi quăng xuống đường ở New Delhi ngày 16.12.2012. Nạn nhân đã chết vào ngày 29.12.2012 tại một bệnh viện ở Singapore.

Vụ hãm hiếp ngày 16.12.2012 đã làm dấy lên làn sóng phản đối trên khắp Ấn Độ và chính quyền New Delhi cũng đã có nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng phụ nữ bị cưỡng hiếp.

Chẳng hạn, giới chức Ấn Độ sẽ đăng hình ảnh, tên tuổi và địa chỉ của những người phạm tội hiếp dâm lên các website chính thức, đồng thời lập đội đặc nhiệm bảo vệ phái nữ.

Tuy nhiên, tình trạng phụ nữ bị tấn công tình dục vẫn tiếp diễn ở Ấn Độ. Cụ thể, cảnh sát huyện Lakhimpur thuộc bang Assam ngày 4.1 thông báo đã bắt một binh sĩ với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ bị khuyết tật, theo IANS.

Cùng ngày, báo The Times of India đưa tin đã có ba vụ tấn công tình dục đối với phụ nữ ở thành phố Chandigarh trong 24 giờ qua, trong đó cảnh sát đã bắt được hai nghi phạm. Trong đêm 31.12.2012, một nữ sinh 17 tuổi đã bị hai người đàn ông cưỡng hiếp tại tiệc mừng năm mới ở New Delhi.

Trước tình hình này, phụ nữ Ấn Độ đổ xô đăng ký giấy phép sở hữu súng, đồng thời tham gia các lớp học tự phòng vệ, theo AFP.

Văn Khoa

>> Phụ nữ Ấn Độ đổ xô mua súng
>> Phụ nữ Ấn Độ lùng mua súng để đối phó nạn hiếp dâm
>> Lại xảy ra hiếp dâm nữ sinh ở Ấn Độ
>> Hành trình tìm công lý của một thiếu nữ Ấn Độ bị hiếp dâm
>> Tổ chức tang lễ kín đáo cho nạn nhân bị hiếp dâm tập thể
>> Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ
>> Bị gợi ý lấy kẻ hiếp dâm, một thiếu nữ Ấn Độ tự sát
>> Nạn nhân vụ hiếp dâm được đưa đến Singapore điều trị
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.