Chăm sóc da với mật ong

05/01/2013 03:25 GMT+7

Tái tạo và xoa dịu là hai tính năng từ mật ong được biết đến từ hàng ngàn năm nay trong các nền văn minh cổ đại Ai Cập và Hy Lạp. Mật hoa được biết đến như một thực phẩm ngon ngọt và dinh dưỡng, trung gian với đường trắng. Lợi ích chữa bệnh của mật ong thì không cần phải bàn cãi, đặc biệt là đau viêm họng, chăm sóc làm sạch và ẩm da. Với tính chất đường cô đặc, mật ong giúp cố định các phân tử nước ngay khi thoa lên da. Có tác dụng liền sẹo và thích hợp cho làn da nhạy cảm, thiếu nước trong môi trường lạnh hay hanh khô. Mật ong khi dùng cho da có thể tái tạo và nuôi dưỡng da tức thì nhờ vào tổng hợp vitamin, thành phần kháng ô xy hóa và khoáng chất.

Trước khi áp dụng cách chăm sóc này, bạn nên thử trên một vùng da nhỏ xem có bị dị ứng với mật ong hay không. Cũng như mọi khi, da cần phải được tẩy tế bào chết để giúp các hoạt chất thẩm thấu dễ hơn. Trộn một ít đường nhuyễn với mật ong và thực hiện động tác xoay tròn. Sau khi xả sạch da với nước mát thì mật ong nguyên chất sẽ được sử dụng làm mặt nạ hoặc miếng đắp cho cả mặt và cơ thể. Bạn có thể pha trộn với những nguyên liệu khác như nước chanh, đất sét hay lòng đỏ trứng gà, tùy theo nhu cầu của da. Bạn sẽ thấy sắc da sáng và căng mịn hơn.

Sử dụng các tính năng thiên nhiên từ mật ong sẽ giúp có làn da đẹp và loại trừ cho bạn nguy cơ bị tấn công từ chất paraben và silicon trong các mỹ phẩm công nghiệp.

Võ Ngọc Dung

>> Phụ nữ mang thai chăm sóc da
>> Chăm sóc da vùng mắt
>> Ngọc Bích chăm sóc da bằng sữa tươi
>> Chăm sóc da bị mụn đúng cách
>> Chăm sóc da có lỗ chân lông to
>> Thay đổi chế độ chăm sóc da để giảm bã nhờn
>> Chăm sóc da mùa mưa
>> Chăm sóc da mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.