Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xuất viện

03/01/2013 09:34 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã rời khỏi một bệnh viện ở New York (Mỹ) vào tối hôm 2.1 sau khi nhập viện ba ngày để điều trị một cục máu đông.

Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Philippe Reines phát biểu: “Ngoại trưởng Clinton đã xuất viện vào tối nay. Đội ngũ y tế của bà nhận xét rằng bà đang tiến triển tốt về mọi mặt và họ tin tưởng bà sẽ hồi phục hoàn toàn”.

Trước đó, đài CNN quay cảnh bà Clinton ra khỏi bệnh viện và bước vào xe rời khỏi bệnh viện New York-Presbyterian với sự hộ tống của chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton và con gái Chelsea.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xuất viện
 Bà Clinton (đeo kính đen) rời khỏi bệnh viện cùng chồng và con gái - Ảnh: Reuters

Bà Clinton nhập viện với một cục máu đông ở đầu vào hôm 30.12.2012. Các bác sĩ cho biết cục máu đông nằm ở mạch máu giữa não và sọ sau tai phải.

Tuy nhiên, họ lưu ý rằng ngoại trưởng 65 tuổi không bị “đột quỵ hoặc tổn thương thần kinh” và dự đoán bà sẽ hồi phục hoàn toàn.

Bà Clinton dự kiến sẽ rời chức trước khi Tổng thống Barack Obama chính thức bắt đầu nhiệm kỳ hai trong tháng này. Người được ông Obama đề cử kế nhiệm bà Clinton là Thượng nghị sĩ đại diện bang Massachusetts John Kerry, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Nhậm chức ngoại trưởng ngay từ đầu nhiệm kỳ một của ông Obama vào tháng 1.2009, tình trạng sức khỏe của bà Clinton vốn được theo dõi kỹ lưỡng bởi bà hiện được xem là gương mặt sáng giá nhất của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 nếu bà quyết định ra tranh cử.

Sơn Duân

>> Bà Hillary Clinton nhập viện khẩn cấp
>> Ngoại trưởng Mỹ Clinton nhập viện
>> Bà Hillary Clinton ngất xỉu vì đau dạ dày
>> Bà Clinton đổ bệnh
>> Bà Clinton tất bật ở Trung Đông
>> Các ứng viên kế nhiệm bà Hillary Clinton
>> Khó đoán tương lai bà Hillary Clinton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.