Diện mạo mới của Tom Cruise

01/01/2013 09:37 GMT+7

Không phải là một điệp viên trang bị đến tận răng những vũ khí, vật dụng tối tân nhất trong các điệp vụ hoành tráng đã làm nên tên tuổi Tom Cruise như ở loạt phim Ðiệp vụ bất khả thi, Jack Reacher là một Tom khác...

Một vụ giết người vô cớ xảy ra ở một thị trấn, năm người tưởng như không liên quan đã bị giết bởi họ vô tình cùng có mặt tại một địa điểm mà tên sát thủ ra tay. Một tay lính bắn tỉa ngay lập tức bị bắt với đầy đủ bằng chứng từ dấu vân tay, chiếc xe có mặt trong camera ghi hình, những viên đạn, khẩu súng... Nhưng nghi phạm chỉ khai một lời duy nhất: Tìm Jack Reacher. Và Jack Reacher - một kẻ tưởng như đã hoàn toàn biến mất khỏi nước Mỹ khi không dùng email, điện thoại di động, không liên quan đến tài khoản ngân hàng, chỉ xài tiền mặt... nghĩa là gần như vô hình trong một xã hội như Mỹ - đã có mặt, nhanh hơn cả khi cảnh sát kịp xử lý thông tin mà nghi phạm đưa ra. Bắt đầu từ lúc này, vụ án đã không còn nằm trong sự kiểm soát của công tố viên, luật sư cùng cảnh sát... Bằng trực giác nhạy bén của một cựu điều tra viên quân đội, Jack và cô luật sư Helen dần lật ra những bằng chứng về một tội ác kinh hoàng đằng sau vụ thảm sát tưởng như vô cớ kia...

Diện mạo mới của Tom Cruise
Jack Reacher (Tom Cruise) và cô luật sư xinh đẹp Helen (Rosamund Pike) - Ảnh: imdb

Jack Reacher được chuyển thể từ phần 9 có tên One shot trong loạt tiểu thuyết 17 cuốn về nhân vật Jack Reacher. Mất đến bảy năm thương lượng, Lee Child - tác giả cuốn sách - mới đạt được thỏa thuận với nhà sản xuất Don Granger để One shot thành một phim truyện.

Khởi chiếu ở Mỹ ngày 21-12, ngày 28-12 vừa qua Jack Reacher đã lên màn ảnh rạp Việt. Không còn "trang điểm" cho diện mạo bằng các phương tiện hiện đại, không còn hình ảnh một lãng tử hào hoa với ánh mắt, khóe miệng làm trái tim các cô đào đóng cùng phim run rẩy, Tom Cruise trong Jack Reacher "sần sùi", thô ráp hơn, và vì thế có vẻ gần với đời thực hơn.

Như một đoạn thoại hài hước khi Jack đến trường bắn nói chuyện với ông già chủ trường bắn, Jack khoe mình là cựu binh, ông già bảo ngay: "Cậu là lính bộ binh hả? Nhìn bộ dạng không phải là thủy quân lục chiến rồi!" (ý ám chỉ vóc dáng không to lớn của Tom). Nhưng cách diễn của Tom Cruise thì không khác là mấy, vẫn kiểu diễn hơi gồng, nhân vật không vượt qua được cái bóng quá lớn của Tom Cruise để khán giả quên đi diễn viên mà tin vào nhân vật. Và dù một số ý kiến cho rằng trong Jack Reacher, Tom đã không cần phải sử dụng vẻ điển trai trời phú của mình thì cũng khó mà phủ nhận nếu Jack Reacher không có Tom, phim có lẽ khó thu hút được sự chú ý của khán giả đến thế!

Theo CÁT KHUÊ \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.