Cho thuê tàu ngầm tìm xác máy bay

01/01/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Đại diện của hãng thuê tàu ngầm ở Seattle (Mỹ) tuyên bố có thể tìm được xác những chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn như Navy Flight 19 và của nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart, tất nhiên với giá hợp lý.

(TNO) Đại diện của hãng cho thuê tàu ngầm ở Seattle (Mỹ) tuyên bố có thể tìm được xác những chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn như Phi đội 19 và của nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart, tất nhiên với giá hợp lý.

Stockton Rush, giám đốc điều hành của OceanGate tại Seattle, cho hay tàu ngầm loại nhỏ của công ty này mới đây đã phát hiện xác chiến đấu cơ của hải quân là Hellcat thời Thế chiến thứ 2 tại độ sâu 73 m ngoài khơi bờ biển Florida (Mỹ), theo tờ South Florida Sun Sentinel.

Amelia Earhart bên cạnh chiếc Lockheed Model 10 Electra
Amelia Earhart bên cạnh chiếc Lockheed Model 10 Electra - Ảnh: NASA 

Ông Rush tự tin tuyên bố rằng tàu ngầm được trang bị hệ thống định vị siêu âm phức tạp của OceanGate có thể tìm thấy xác Phi đội 19 của hải quân Mỹ (tức Navy Flight 19), vốn biến mất sau khi cất cánh từ căn cứ Lauderdaale ở Florida vào năm 1945, và chiếc máy bay do nữ phi công lừng danh Amelia Earhart lái vào năm 1937.

Amelia Earhart đã mất tích khi lái chiếc Lockheed Model 10 Electra xuất phát từ Miami vào năm 1937 trong nỗ lực bay vòng quanh thế giới.

Tuy nhiên, cái giá mà ông Rush đưa ra khó ai kham nổi, ở vào khoảng hàng trăm triệu USD cho các cuộc tìm kiếm như vậy.

“Hiện đã có "công nghệ" truy tìm những chiếc máy bay đó. Câu hỏi thật sự ở đây là, liệu có đáng để đầu tư hay không?” - theo ông Rush.

Trong khi đó, Frank Cantelas, nhà khảo cổ hàng hải của Văn phòng Thám hiểm và Nghiên cứu Đại dương thuộc Cục Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ, chiếc tàu Okeanas Explorer của tổ chức này có thể tìm được những xác máy bay đó nếu được triển khai.

Phi Yến

>> Những câu chuyện hàng không kỳ lạ nhất năm 2012
>> Hãng hàng không Ryanair xin lỗi vì... vạ miệng
>> Chim trời đe dọa an ninh hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.