Nỗ lực tìm kiếm 14 ngư dân mất tích

31/12/2012 15:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.12.2012, thời tiết xấu khiến việc tìm kiếm 14 ngư dân mất tích trên tàu cá bị chìm mang số hiệu QB 93714 TS gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn vẫn tích cực diễn ra.

(TNO) Sáng nay 31.12, thời tiết xấu khiến việc tìm kiếm 14 ngư dân (không phải 15 ngư dân như thông tin ban đầu) mất tích trên tàu cá bị chìm mang số hiệu QB 93714 TS gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn vẫn tích cực diễn ra.

>> Chìm tàu cá, 15 ngư dân mất tích trên biển
>> 14 người mất tích trên biển

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại cửa sông Gianh thuộc xã Quảng Phúc, H.Quảng Trạch sáng 31.12.2012 trời rất rét, gió mạnh, sóng biển dữ dội. Sau một buổi chiều (30.12.2012) tìm kiếm không có kết quả, tàu SAR 411 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam) đã về neo đậu ngoài cửa Gianh và đợi mực nước ổn định sẽ tiếp tục ra tìm kiếm.

Trong khi đó, hai tàu của lực lượng biên phòng Quảng Bình cũng sẵn sàng ở cửa sông.

 
Tàu SAR 411 neo đậu ngoài cửa sông Gianh sáng 31.12

 

 
Người dân địa phương ra bờ biển Quảng Phúc ngóng chờ

 
Khênh thuyền nhỏ để chuẩn bị đưa đi tìm kiếm các ngư dân mất tích

 
Một tàu cá của thôn Cồn Sẻ trong sáng nay vượt sóng gió ra biển tìm tàu bạn gặp nạn

 
Lực lượng Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh ra cửa sông hướng dẫn tàu thuyền ngư dân

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Ngô Văn Bình, Chính trị viên Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh, cho biết ngay trong đêm, khi nhận tín hiệu cầu cứu của một tàu cá khác (bạn thuyền với tàu bị nạn), đồn đã lập tức thông báo lên Bộ chỉ huy điều động tàu đi cứu nạn, nhưng vì sóng to nên không thể ra biển được.

Đồn cũng đã báo tin tầm xa đến các tàu cá khác đang hoạt động trong vùng để sẵn sàng ứng cứu. Đồng thời, đồn cũng chuẩn bị các phương án hỗ trợ cấp cứu và các phương án khác...

Trong sáng nay, lực lượng của Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với ngư dân địa phương tổ chức đi bộ tuần tra, tìm kiếm dọc 15 km bờ biển trong khu vực thuộc địa bàn các xã Quảng Phúc, Quảng Xuân, Quảng Thọ.  

Tất cả 14 ngư dân trên tàu bị nạn đều ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch. Ngay sau khi có thông tin tàu gặp nạn, chính quyền địa phương và Tổ đoàn kết thôn đã huy động gần như tất cả tàu thuyền lên đường tìm kiếm, cứu nạn.

Theo nhận định của một số người, thời điểm tàu gặp nạn khoảng 2 - 3 giờ sáng ngày 30.12.2012, như vậy đã trải qua hơn một ngày đêm trên biển, trong khi thời tiết rất lạnh, nên khả năng sống sót của 14 ngư dân là rất thấp.

Tuy vậy, ngư dân Cồn Sẻ quyết tâm tìm kiếm với suy nghĩ không cứu được người thì cũng phải tìm được thi thể bạn. Do đó, từ sáng sớm nay, người Cồn Sẻ đã tỏa đi khắp các nơi dọc theo bờ biển để tìm.

Đến đầu giờ chiều nay, mọi người vẫn đang ngóng chờ từ biển...

Danh sách ngư dân trên tàu bị nạn (đều ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, H.Quảng Trạch, Quảng Bình):

1. Nguyễn Phong - Thuyền trưởng
2. Nguyễn Văn Lưu - Máy trưởng
3. Mai Thanh Bình - Thuyền viên
4. Nguyễn Kiểu
5. Nguyễn Quang Hùng
6. Mai Khương Duy
7. Mai Văn Bạch
8. Hoàng Tới
9. Cao Lộc
10. Mai Văn Hạnh
11. Phạm Nghĩa
12. Hoàng Dũng
13. Phạm Văn Hiền
14. Nguyễn Văn Chung

Bài, ảnh: Trương Quang Nam

>> Cứu tàu cháy giữa biển
>> Cứu tàu cá và 10 ngư dân
>> Cứu tàu cá và 6 ngư dân trôi dạt
>> Khẩn trương giải cứu tàu Anh Sơn
>> Cảnh sát biển cứu tàu cá cùng 12 ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.