Kết án tử hình 5 người Bangladesh giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út

31/12/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Một tòa án đặc biệt ở Bangladesh đã kết án tử hình 5 người bản địa về tội sát hại một nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út hồi đầu năm nay.

(TNO) Một tòa án đặc biệt ở Bangladesh đã kết án tử hình 5 người bản địa về tội sát hại một nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út hồi đầu năm nay, hãng AP đưa tin ngày 31.12.

>> Nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út bị ám sát ở Bangladesh

Những đồn đoán ban đầu về vụ nổ súng trên nhằm vào Iran, vốn đã cực lực bác bỏ mọi liên quan. Các nghi can sau đó nói với các nhà điều tra rằng họ cố gắng cướp của nhà ngoại giao và vô tình bắn chết ông này.

Ông Khalaf bin Mohammed Salem al-Ali, viên chức 45 tuổi làm việc tại bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Ả Rập Xê Út, đã bị sát hại gần nhà ở thủ đô Dhaka của Bangladesh hồi tháng 3.

Thẩm phán Mohammad Motahar Hossain đã đưa ra phán quyết hôm 30.12. Một trong năm người bị xử vắng mặt.


Thi thể của nhà ngoại giao bị sát hại Khalaf bin Mohammed Salem al-Ali - Ảnh: Alriyadh.com
 

Công tố viên trưởng Rafiqul Islam cho biết các người bị kết án có thể kháng cáo.

Iran đã bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công hoặc âm mưu tấn công chống lại các nhà ngoại giao nước ngoài, bao gồm các nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út. Vài ngày sau vụ nổ súng, Ả Rập Xê Út đã cử các nhà điều tra sang hỗ trợ các thám tử Bangladesh.

Các bị đơn đã không nhận tội tại phiên xử. Sau khi bị bắt hồi tháng 7, bốn người khai với các nhà điều tra rằng họ cố gắng cướp của nhà ngoại giao khi ông này đang đi bộ trên một con đường vắng và vô tình bắn trúng ông này trong một cuộc hỗn chiến.

Cảnh sát nói những người đàn ông trên đã bị bắt sau khi phát hiện một khẩu súng lục ổ quay và một chiếc xe hơi mà họ sử dụng để thực hiện vụ cướp.

Bangladesh, với đa số dân theo Hồi giáo, có quan hệ tốt với Ả Rập Xê Út, nơi các lao động người Bangladesh thường tìm đến làm việc.

Quan hệ giữa hai nước đã bị thử thách hồi tháng 10.2011, khi Ả Rập Xê Út chặt đầu tám công nhân Bangladesh vì tội cướp và giết một người Ai Cập.

Trùng Quang

>> Kẻ thù hàng đầu của Al Qaeda lên làm Bộ trưởng Nội vụ Ả Rập Xê Út
>> Ả Rập Xê Út dọa bắn hạ máy bay Israel tấn công Iran
>> Ả Rập Xê Út "xử trảm" kẻ hiếp dâm trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.