Giả danh cảnh sát để lừa “chạy án”

29/12/2012 03:10 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an vừa bàn giao hồ sơ vụ án cho PC45 Công an TP.HCM điều tra một nghi can tên Tiến tự xưng là cán bộ Cục CSHS chuyên lừa đảo chạy tại ngoại. Theo hồ sơ vụ việc, chị Trần Thị Ng. (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) có chồng là anh Nguyễn Đình L. bị bắt giam về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Anh L. bị giam chung với Nguyễn Văn Thuận và Lê Tam Phước. Sau đó Thuận được tại ngoại điều tra và anh L. cũng được tại ngoại sau Thuận. Biết anh L. muốn tìm người chạy án treo nên Thuận dắt vợ chồng anh L. đến nhà Tiến ở ngã tư Giếng Nước (H.Hóc Môn) nhờ lo cho Phước tại ngoại và anh L. hưởng án treo. Tiến ra giá 300 triệu đồng.

Thấy chiếc mô tô phân khối lớn biển số xanh và chiếc mũ “CSCĐ” treo trong nhà Tiến, vợ chồng chị Ng. tin tưởng đưa cho Tiến tổng cộng 290 triệu đồng. Thế nhưng sau đó Phước không được tại ngoại còn anh L. bị TAND TX.Thuận An (Bình Dương) xử phạt 30 tháng tù giam. Thấy vậy, chị Ng. tìm Tiến để đòi tiền thì Tiến hù dọa sẽ xử chị Ng. về tội đưa hối lộ.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.