Lại động đất mạnh tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2

28/12/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.12, xung quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (H.Bắc Trà My, Quảng Nam) xảy ra một trận động đất cường độ mạnh khiến địa phương này rung chuyển.

>> Lại động đất tại Bắc Trà My
>> Bắc Trà My lại rung chấn

Theo ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My, trận động đất xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 phút và kéo dài trong khoảng 3 giây.

“Lòng đất phát ra tiếng nổ lớn, sau đó mặt đất rung chuyển mạnh”, ông Phong nói.

Theo PGS-TS Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, lúc 9 giờ 48 phút sáng nay, tại H.Bắc Trà My xảy ra một trận động đất có cường độ mạnh 3,9 độ Richter.

Người dân Bắc Trà My lo lắng sau trận động đất sáng nay 28.12
Người dân Bắc Trà My lo lắng sau trận động đất sáng nay 28.12 - Ảnh H.Sơn

Theo PGS-TS Phương, động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,340 độ vĩ bắc; 108,085 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu là 7,7 km. Động đất đã gây ra rung động cấp 4 (theo thang MSK-64) tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 và vùng lân cận.

“Đây là trận động đất kích thích, xảy ra do ảnh hưởng của việc tích nước thủy điện Sông Tranh 2. Thời gian tới, các trận động đất sẽ còn xảy ra tại khu vực này”, ông Phương cho biết.

Ngay sau khi xảy ra trận động đất, UBND H.Bắc Trà My đã nhận được báo cáo từ các địa phương như: Trà Bui, Trà Đốc, Trà Tân…, bước đầu chưa có thiệt hại gì đáng kể. Tuy nhiên, theo ông Phong, chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà dân và các công trình công cộng bị nứt nẻ do ảnh hưởng bởi đợt rung chấn mạnh.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc, cho biết: “Đây là thời điểm người Ca Dong đang ăn tết lúa mới nên khi xảy ra động đất, bà con rất lo lắng, hỗn loạn”.

Được biết, hiện lưu lượng nước về hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 là 81 m3/giây, mực nước hồ đang ở mức 141,23 m (trên cao trình mực nước chết hơn 1 m). Những ngày gần đây, trên địa bàn H.Bắc Trà My có mưa nhỏ.

PGS-TS Phương cho biết thêm, các chuyên gia nước ngoài, sau khi tới Bắc Trà My khảo sát về tình trạng động đất tại đây đã rất thận trọng khi đưa ra những nhận xét ban đầu.

“Họ chỉ cung cấp những thông tin về động đất kích thích như chúng ta đã biết và cho rằng cần phải tiếp tục theo dõi, tập hợp chuỗi số liệu về động đất tại đây trong thời gian dài thì mới có thể đưa ra kết luận, động đất kích thích đã đạt mức cực đại hay chưa”, PGS-TS Phương thông tin.

Hoàng Sơn - Quang Duẩn

>> Lại rung chấn liên tiếp tại Bắc Trà My
>> Động đất 4,7 độ Richter rung chuyển Bắc Trà My
>> Lại rung chấn dữ dội tại Bắc Trà My
>> Dân Bắc Trà My không quan tâm đến con số
>> Lại động đất tại Bắc Trà My
>> Người dân Bắc Trà My sống chung với động đất
>> Động đất sẽ tiếp diễn tại Bắc Trà My

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.