HLV Benitez chưa thu phục được fan Chelsea

28/12/2012 20:24 GMT+7

(TNO) Sau gần 1 tháng dẫn dắt Chelsea với tư cách huấn luyện viên (HLV) tạm quyền thay Roberto Di Matteo bị sa thải, ông Rafa Benitez đã tạo được khá nhiều dấu ấn. Thế nhưng, điều lớn nhất là thu phục cảm tình CĐV Chelsea thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa được.

(TNO) Sau gần 1 tháng dẫn dắt Chelsea với tư cách huấn luyện viên (HLV) tạm quyền thay Roberto Di Matteo bị sa thải, ông Rafa Benitez đã tạo được khá nhiều dấu ấn. Thế nhưng, điều lớn nhất là thu phục cảm tình CĐV Chelsea thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa được.

>> Chelsea chưa thể mua Radamel Falcao
>> Chelsea mời Lampard đi, rước David Villa về
>> HLV Benitez: Luiz là chìa khóa chiến thắng của Chelsea!

HLV Benitez chưa thu phục được CĐV Chelsea
HLV Benitez (giữa) đã làm được khá nhiều điều cho Chelsea - Ảnh: Sport Mail

Sport Mail vừa thống kê các phản ứng trên trang mạng xã hội Twitter sau các trận thắng liên tiếp gần đây của Chelsea trước Leeds 5-1, Aston Villa 8-0 hay mới đây là Norwich 1-0, kết quả cho thấy hầu hết CĐV Chelsea vẫn chưa tha thứ cho ông Benitez.

Nhiều CĐV “The Blues” còn khẳng định, bất kể ông Benitez có mang lại thành công gì cho Chelsea đi chăng nữa, thì trước sau như một vị HLV này vẫn không được chào đón ở sân Stamford Bridge.

Kể cũng lạ, HLV Benitez dù gặp nhiều sóng gió ngay từ trận ra mắt, nhưng đến nay sau 10 trận đấu trên mọi mặt trận ông đã giúp “The Blues” từ chổ gặp khủng hoảng nay đã đạt thành tích rất tích cực: 6 thắng, 2 hòa và 2 thua (chiếm tỉ lệ thành công đến 60%).

Mặc dù vậy, ở một khía cạnh khác, HLV Benitez có vẻ cũng yên lòng khi đã tạo ra một diện mạo mới đầy sức sống trong lối chơi của Chelsea. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ chủ chốt của Chelsea như thủ môn Petr Cech, trung vệ Gary Cahill, Branislav Ivanovic hay tiền vệ kiến thiết Juan Mata cũng thể hiện sự ngưỡng mộ với tài nghệ của HLV người Tây Ban Nha này.

Trong đó tiếng nói của thủ môn Cech là trọng lượng nhất, khi anh nói trên ESPN: “Ông Benitez đã làm được rất nhiều thứ cho Chelsea chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Trong đó, quan trọng nhất là củng cố lại hàng thủ. 10 trận trở lại đây, chúng tôi chỉ để lọt lưới 6 bàn. 2 trận gần nhất thì giữ sạch lưới, điều mà hơn 1 năm qua chưa hề xảy ra”.

Cech cũng tiết lộ, dưới thời HLV Di Matteo và trước đó là Andre Villas-Boas, việc chỉ chú trọng xây dựng cách chơi tấn công mà quên đi phải củng cố hàng thủ đã khiến Chelsea đánh mất sự ổn định.

Theo Sport Mail nhận định, có 5 vấn đề cơ bản mà ông Benitez đã làm được cho Chelsea để vượt qua cuộc khủng hoảng là hồi sinh trung phong Torres (ghi 7 bàn/7 trận gần đây), đưa trung vệ Luiz lên đá tiền vệ trung tâm tạo ra một hệ thống phòng ngự từ xa cũng như làm bệ phóng trong tấn công, giúp Chelsea cân bằng được lối chơi.

Kế đến là trọng dụng Victor Moses (ra sân 7/8 trận gần đây), tạo sự cạnh tranh giữa bộ ba Hazard, Oscar và Mata. Thứ 4 là xoay vòng cầu thủ hợp lý. Và cuối cùng là giúp nội bộ Chelsea ổn định, có niềm tin, cũng như khôn khéo trong việc xử lý các công thần Terry, Lampard.

Cuối tuần này (30.12, theo giờ VN) Chelsea sẽ gặp đối thủ khá nặng ký là Everton trên sân Goodison Park. Một trận đấu khó, nhưng nếu thắng, đó sẽ là chiến thắng lớn với cả Chelsea và HLV Benitez.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.