Cảnh sát Nga xuất bản truyện tranh manga miễn phí

28/12/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Thay vì viết những bản hướng dẫn phòng chống tội phạm dài dòng khó hiểu, cảnh sát Nga có một cách sáng tạo hơn, đó là viết chúng theo phong cách truyện tranh manga Nhật Bản.

(TNO) Thay vì viết những bản hướng dẫn phòng chống tội phạm dài dòng khó hiểu, cảnh sát Nga có một cách sáng tạo hơn, đó là viết chúng theo phong cách truyện tranh manga Nhật Bản.

Cảnh sát Nga đã soạn thảo một bộ hướng dẫn phòng chống hỏa hoạn và tội phạm hiếp dâm, cướp giật giống như một quyển truyện tranh phong cách manga, theo hãng tin RIA Novosti của Nga ngày 27.12.

Quyển truyện tranh 24 trang đặc biệt của cảnh sát Nga được đăng tải trên website Bộ Nội vụ Nga và người dân có thể tải về miễn phí.

Nó cung cấp những hướng dẫn hữu ích thông qua các hình ảnh sinh động như cách xịt hơi cay vào đối tượng tấn công tình dục, cách cầu cứu, gọi điện thoại báo cảnh sát khi nhà bị trộm “viếng”.

Ở Nga, truyện tranh trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

RIA Novosti cho biết hình ảnh cảnh sát Nga bị lu mờ trong những năm gần đây do những vụ bê bối tham nhũng.

Mặc dù có nhiều cải cách trong ngành sát Nga hồi năm 2011, nhưng tỷ lệ người dân Nga tin tưởng vào cảnh sát hiện vẫn ở mức đáng thất vọng, chỉ 29%, RIA Novosti dẫn kết quả khảo sát tháng 10.2012 của công ty chuyên về khảo sát Levada ở Nga.

Phúc Duy

>> Truyện tranh Công tử Bạc Liêu
>> Danh tác thành truyện tranh
>> Con đường cho truyện tranh Việt Nam
>> Đua nhau lên mạng vẽ truyện tranh
>> Họa sĩ “tiếp thị” truyện tranh
>> “Tắc kè hoa” Katy Perry lên truyện tranh
>> Truyện tranh Việt: đường xa khách vắng
>> Báo chí - Nơi đăng tải truyện tranh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.