Tàu của Vinashinlines bị giữ ở Ấn Độ

27/12/2012 03:20 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua 26.12, lãnh đạo Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) cho biết, tàu Cái Lân 4 ( ảnh ) của công ty này đang bị giữ tại Ấn Độ từ cuối tháng 10 khi cập cảng Kolkata để giao hàng, do nợ tiền của một nhà cung cấp dầu tại Singapore nhưng chưa trả được.

Được biết, 22 thuyền viên của tàu Cái Lân 4 đã nhiều lần liên lạc về Việt Nam, yêu cầu Vinashinlines giải quyết, nhưng vẫn chưa nhận được hỗ trợ. Sau 2 tháng bị bắt giữ, việc ăn ở của các thuyền viên hiện rất khó khăn do hết tiền, hết lương thực. Trong khi đó, theo lãnh đạo Vinashinlines, tình hình tài chính của công ty này đang rất khó khăn, nên không có tiền để gửi sang cho các thủy thủ.

Tàu Cái Lân 4 
Nguồn vinashin

“Không chỉ tàu Cái Lân 4, công ty cũng đang nợ một nhà cung cấp Singapore tiền dầu của nhiều con tàu khác, nhưng không có khả năng thanh toán. Vinashinlines hiện tại không đảm bảo chu cấp được cho 16 tàu vì không có doanh thu. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên Tổng công ty hàng hải Việt Nam và Bộ GTVT đề nghị giải quyết”, lãnh đạo Vinashinlines cho biết.  

Mai Hà

>> Vinashin là điển hình thua lỗ, lãng phí
>> Nguyên Giám đốc Hoàng Anh Vinashin lãnh án 20 năm tù
>> Nguyên lãnh đạo Công ty Hoàng Anh - Vinashin hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.