Phá đường dây "chạy" giấy phép lái xe tại Sở GTVT

27/12/2012 03:25 GMT+7

Ngày 26.12, nguồn tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Bình Dương, CSĐT Công an Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng Nghi (sát hạch viên, thuộc Sở GTVT Bình Dương), Trần Văn Hùng và Nguyễn Tấn Dũng (Phó khoa Bảo dưỡng công nghiệp, CĐ Nghề Việt Nam - Singapore).

Khởi tố Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một

Theo điều tra, từ đầu năm 2012, Hùng và Dũng đã nhận hàng trăm bộ hồ sơ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) mô tô hạng A1 với giá 400.000 đồng/bộ. Sau đó, chúng được chuyển cho Nghi làm “bùa phép” để cấp GPLX cho học viên nhưng không học, thi và ăn chia số tiền thu được từ các hồ sơ của học viên. Công an phát hiện trong 250 bộ hồ sơ thu giữ được từ phòng làm việc của một cán bộ thuộc Sở GTVT Bình Dương (đã tử vong, nghi do tự sát - PV), có đến 150 bộ hồ sơ không hợp lệ nhưng vẫn được cấp GPLX hạng A1.

* Liên quan đến vụ tham ô tài sản tại Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) do Nguyễn Thị Lan (49 tuổi, kế toán; đã bị khởi tố bắt tạm giam trước đó - PV) thực hiện với số tiền trên 236 triệu đồng, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quốc Cang (52 tuổi, Chủ tịch Hội  Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một) - cho tại ngoại, về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Hiện ông Cang vẫn chưa bị đình chỉ chức vụ.

VP ĐNB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.