Miền Nam đón năm mới trong thời tiết khá đẹp

27/12/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Người dân TP.HCM và Nam bộ có thể được đón giao thừa năm 2013 với thời tiết lạnh nhất trong năm ở khu vực này.

(TNO) Người dân TP.HCM và Nam bộ có thể được đón giao thừa năm 2013 với thời tiết lạnh nhất trong năm ở khu vực này.

Theo tin nhanh từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cơn bão số 10 (bão Ngộ Không) trong 24 giờ tới (tức ngày mai 28.12) sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và sẽ tan dần trên biển trong 48 giờ tới (tức 29.12).

Chiều tối nay (27.12), một khối không khí lạnh tăng cường đã về miền Bắc nước ta. Vì vậy, từ đêm nay, phía đông Bắc bộ sẽ rét đậm, rét hại. Sau đó, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở phía tây Bắc bộ, rồi di chuyển xuống phía Nam, ảnh hưởng khu vực bắc Trung bộ và Trung bộ vào ngày 30.12.

Khu vực Nam bộ sẽ hưởng chút không khí lạnh vào ngày sau đó (31.12).

 
Thời tiết Nam bộ những ngày cuối năm khá đẹp để người dân đi chơi Tết - Ảnh: Nguyên Mi

Với những phân tích trên, thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, cán bộ dự báo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ, cho biết, TP.HCM và các tỉnh Nam bộ sẽ đón giao thừa với nhiệt độ xuống thấp nhất trong năm.

Dự báo, trong những ngày tới tại khu vực Nam bộ, nhiệt độ trung bình cao nhất vào ban ngày khoảng 30 - 33 độ C; thấp nhất vào ban đêm khoảng 18 - 21 độ C.

Ngày 31.12 và thời điểm giao thừa là lúc thời tiết lạnh nhất, với khoảng 18 - 20 độ C ở các tỉnh miền đông Nam bộ; TP.HCM khoảng 20 độ C và 22 - 23 độ C ở các tỉnh miền tây Nam bộ.

Tuy nhiên, bà Lan nhận định, theo ghi nhận của Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, so sánh nhiệt độ thấp nhất của miền Nam trong vòng chục năm trở lại đây thì nhiệt độ năm nay là cao nhất. Vì vậy, theo bà Lan đây là nhiệt độ vừa đủ để người dân miền Nam cảm nhận cái lạnh, có thể diện áo khoác nhẹ, quàng khăn đi chơi phố những ngày cuối năm. 

Mặt khác, trong những ngày tới, độ ẩm ở khu vực Nam bộ còn cao do vùng áp thấp "tàn dư" của bão nên các tỉnh ven biển Nam bộ sẽ có mưa rào và gió mạnh. Một số khu vực có thể xuất hiện sương mù vào sáng sớm và tan sau khoảng 9 - 10 giờ sáng.

"Người dân miền Nam có thể đón năm mới 2013 trong thời tiết khá đẹp", bà Lan nhận định.

Nguyên Mi

>> Nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn trên biển do thời tiết xấu
>> Thời tiết nguy hiểm trên biển
>> Nhiều người nhập viện vì thời tiết
>> Miền Bắc có thể đón tết Dương lịch trong giá rét
>> Bão Ngộ Không vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.