Chicharito lập công muộn, M.U... hú vía nhận quà!

27/12/2012 00:05 GMT+7

(TNO) Pha lập công vào phút cuối cùng của Chicharito - Javier Hernandez, đã giúp "Quỷ đỏ" thành Manchester khuất phục "Chích chòe" Newcastle với tỷ số 4-3 để qua đó vững chắc ngôi đầu với 7 điểm hơn đội bám sau là Man City.

(TNO) Tối 26.12 (giờ VN), pha lập công vào phút cuối cùng của Chicharito - Javier Hernandez, đã giúp "Quỷ đỏ" thành Manchester khuất phục "Chích chòe" Newcastle với tỷ số 4-3 để qua đó vững chắc ngôi đầu với 7 điểm hơn đội bám sau là Man City.

>> HLV Ferguson: M.U không cần bổ sung lực lượng
>> Sir Alex lo lắng về hàng thủ M.U
>> Sir Alex ủng hộ Mourinho dẫn dắt M.U

 
M.U đã có trận thắng thứ 8 từ thế bị dẫn bàn trước - Ảnh: Sport Mail

Điều đáng lưu ý là có đến 3 lần M.U bị Newcastle vượt lên dẫn trước. Đặc biệt hơn, đây là trận thứ 8 M.U đã thắng trong thế bị dẫn bàn trước. Có nghĩa, 24/46 điểm giành được của "Quỷ đỏ" ở mùa này là nhờ vào những cú lội ngược dòng thành công. Một thành tích hy hữu nhất trong lịch sử của Ngoại hạng Anh.

Kết quả

Everton 2 - 1 Wigan Athletic
Fulham 1 - 1 Southampton
M.U 4 - 3 Newcastle
Norwich City 0 - 1 Chelsea
Reading 0 - 0 Swansea City
Sunderland 1 - 0 Man City
QPR 1 - 2 West Bromwich
Aston Villa 0 - 4 Tottenham

Trong một trận đấu không có Wayne Rooney, Ashley Young, Danny Welbeck, dưới hàng thủ Vidic lại ngồi trên băng ghế, M.U đã có một khoảng thời gian dài thi đấu mong manh trước Newcastle. 3 lần bị đối thủ vươn lên dẫn trước cũng đã đủ chỉ ra điều đó, tất nhiên để “Chích chòe” làm được như vậy thì họ cần sự trợ giúp của trọng tài Mike Dean, người công nhận một bàn thắng không hợp lệ của đội khách.

Ngoài ra vị trọng tài chính của trận đấu còn bỏ quên một quả phạt đền ở gần cuối trận của M.U khi bóng chạm tay Coloccini trong vòng cấm. Tuy nhiên, dù sao M.U cũng chơi không thật tốt trong trận đấu này, họ chỉ thật sự chơi hay ở khoảng 20 phút cuối trận. Có thể nói, lần này M.U “có quà” là nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc của hàng công.

Vì Rooney vắng mặt, nên Sir Alex Ferguson quyết định chọn Chicharito đá cặp trên hàng công với Van Persie. Và trong lần hiếm hoi ra sân ngay từ đầu, tiền đạo người Mexico đã kịp để lại dấu ấn.

M.U đón nhận một cú sốc khi bóng mới lăn được hơn 3 phút. Cầu thủ được coi là ổn định nhất của họ trong mùa giải này, Micheal Carrick, có một pha đỡ bóng hỏng ở giữa sân, để Demba Ba có bóng. Tiền đạo người Senegal tung ra một cú sút xa, De Gea đẩy bóng trúng vị trí của James Perch đang băng vào. Rất dễ dàng, tiền vệ Newcastle đệm bóng vào lưới. 1-0 cho Newcastle.

 
Hàng thủ M.U (áo đỏ) đã thi đấu rất mong manh - Ảnh: AFP

Kể từ năm 1972 đến nay, M.U đặc biệt không thua Newcastle ở Old Trafford. Bàn san bằng tỷ số 1-1 của trung vệ Evans ở phút 25 đã nói lên điều đó. Từ một quả đá phạt gián tiếp, bóng đến chân Chicharito sau một pha lộn xộn. Cầu thủ này nỗ lực dứt điểm trong tư thế với, thủ môn của Newcastle Tim Krul phản xạ kịp thời, nhưng giống với bàn mở tỷ số, bóng bật ra đúng vị trí của Evans để anh này sút bồi vào lưới trống.

Nhưng chỉ 4 phút sau đó, người hâm mộ "Quỷ đỏ" lại sống trong tư thế của kẻ rượt đuổi. Từ quả tạt của Danny Simpson, Evans từ người hùng trở thành tội đồ khi pha cản phá của anh đi thẳng vào lưới. Bàn thắng có thể đã không được công nhận, nếu trọng tài Mike Dean nghe theo quyết định của trợ lý - đã vẫy cờ cho rằng Cisse việt vị. Nhưng trọng tài Dean đã công nhận bàn thắng.

Cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tiếp tục trong hiệp 2. Lại một hậu vệ gỡ hòa cho M.U (phút 58). Nhưng theo một cách ấn tượng hơn cú đá bồi của Evans rất nhiều. Từ sát mép vòng cấm, Evra sút bóng xuyên qua một rừng chân, găm thẳng vào lưới.

 
HLV Ferguson (trái) tỏ ý không hài lòng với quyết định của trọng tài Mike Dean - Ảnh: Reuters

Song, dường như đây là trận đấu mà hàng thủ M.U không chỉ tỏa sáng với những pha lập công mà còn tự hủy hoại mình với những pha mắc lỗi ngớ ngẩn. Chính Evra - tác giả của bàn san bằng tỷ số 2-2, đã bất lực trong việc kèm Cisse, để cho tiền đạo người Senegal có một cú sút bóng sống rất hiểm, không cho thủ thành De Gea một cơ hội cản phá nào.

Những tưởng cái dớp không thắng suốt 40 năm tại sân Old Trafford đã được Newcastle xóa bỏ trong ngày Lễ tặng quà - Boxing Day. Nhưng không, hai tiền đạo đã im hơi lặng tiếng suốt từ đầu trận đồng loạt lên tiếng đem về chiến thắng cho M.U.

Phút 71, Robin Van Persie ghi bàn sau 2 cú sút liên tiếp, san bằng tỷ số 3-3 và cũng qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh mùa này tại Ngoại hạng Anh lên con số 13.

 
Chicharito ghi bàn thắng muộn giúp M.U lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Van Persie đã gọi, Chicharito ít khi không trả lời và luôn thích hợp với vai "thần tài". Ngay ở phút bù giờ đầu tiên, một tình huống lao xuống đệm bóng sau quả tạt của Carrick đã đánh bại được Krul đem lại chiến thắng chung cuộc 4-3 cho M.U.

Đó là bàn thắng thứ 10 của Chicharito ở mùa này. Sắm vai một cầu thủ dự bị, xem ra phải gọi Chicharito là siêu dự bị.

Chiến thắng nghẹt thở của M.U còn trở nên tưng bừng hơn, khi kình địch cùng thành phố là Man City đã bất ngờ gục ngã 0-1 ngay trên sân The Light của Sunderland.

Trận thua này khiến khoảng cách giữa Man City với M.U được nới rộng lên thành 7 điểm. Và theo đó, Chelsea cũng đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm so với Man Xanh, khi thắng sát nút chủ nhà Norwich 1-0.

 
Gareth Bale và Jermaine Defoe (phải) đã giúp Tottenham "hủy diệt" Aston Villa - Ảnh: Reuters

Thua thảm thương nhất có lẽ lại là Aston Villa. Vòng trước họ đã để cho Chelsea "giã" đến 8 bàn, tạo nên một kỷ lục trận đấu có tỷ số (thua) đậm nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Và mới đây, Aston Villa lại để cho Tottenham hạ gục đến 4-0 ngay tại sân nhà Villa Park.

Chân sút kỳ cựu Jermaine Defoe mở tỷ số và Gareth Bale lập hat-trick đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Tottenham và qua đó giúp đội chủ sân White Hart Lane tiếp tục giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.