Khai trương nhà máy phân bón tại Campuchia

26/12/2012 02:23 GMT+7

Sáng 25.12, Nhà máy sản xuất phân bón Năm Sao tại xã Somrongthom, huyện Kien Svay, tỉnh Kandal, Campuchia đã đi vào hoạt động.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và phu nhân, Đại sứ Việt Nam Ngô Anh Dũng, nhiều lãnh đạo của chính phủ 2 nước và gần 10.000 người dân địa phương, học sinh đã tham dự buổi lễ.

Khai trương nhà máy phân bón tại Campuchia
Thủ tướng Campuchia Hun Sen và các đại biểu tham quan nhà máy - Ảnh: C.T.V

Nhà máy được khởi công ngày 24.12.2009 với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD, công suất 350.000 tấn/năm, được xây dựng trên diện tích gần 12 ha. Đây là nhà máy sản xuất phân bón NPK và hữu cơ vi sinh đầu tiên tại Campuchia có quy mô lớn, sử dụng công nghệ tiên tiến. Nhà máy có thể sản xuất ra nhiều chủng loại phân NPK dạng một hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với nhiều loại cây trồng trên từng vùng sinh thái khác nhau. Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen đã trao tặng ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Tập đoàn phân bón quốc tế Năm Sao - Huân chương Công trạng Mô-Ha-Sê-Rây-Wat. Đây là huân chương cao quý dành cho những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển Campuchia. Năm Sao là tập đoàn kinh tế tư nhân đầu tiên của Việt Nam được tặng thưởng huân chương này.

Công ty phân bón quốc tế Năm Sao CPC là liên doanh giữa Tập đoàn quốc tế Năm Sao Việt Nam (sở hữu 90% vốn điều lệ) và Công ty đầu tư và phát triển Campuchia.

N.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.