Bất thường việc khai trừ một xã viên

26/12/2012 10:23 GMT+7

Trong hồ sơ gửi đến Thanh Niên, bà Lê Thị Băng Tâm (trú P.An Sơn, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) chủ ô tô khách 92B-001.01 bày tỏ bức xúc: bà bị loại khỏi HTX Phước Sơn một cách bất thường mặc dù 2 năm tham gia HTX này, bà không vi phạm điều gì.

“Ngày 3.12, tôi nhận được quyết định của HTX Phước Sơn quyết định khai trừ tôi ra khỏi HTX và ô tô khách của tôi buộc phải ngưng hoạt động vận tải hành khách tuyến đường Phước Sơn-TP.Tam Kỳ. Không biết tại sao nên liên lạc với ông Đinh Tấn Trung, Chủ nhiệm HTX thì được biết, do tôi không có hộ khẩu thường trú tại địa phương.” bà Tâm trình bày.

Lê Thị Băng Tâm  
Bà Lê Thị Băng Tâm trình bày bức xúc của mình - Ảnh: Hoàng Sơn

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trung, Chủ nhiệm HTX, cho biết: “Lý do tôi cho cô Tâm ra khỏi HTX là theo điều 6, chương 3 điều lệ của HTX - người ngoài địa phương không được tham gia HTX. Trước tôi đưa cô Tâm vào HTX là tôi sai, vì cô Tâm không phải là người địa phương Phước Sơn. Bây giờ sửa sai thì tôi đưa ra!”.

Trong khi đó, theo ông Trần Thanh Tân, Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng H.Phước Sơn, quy định của điều lệ HTX ban hành kèm NĐ 77/2005/NĐCP của Chính phủ, muốn chấm dứt tư cách xã viên thì Ban quản trị HTX xem xét lập hồ sơ, giải quyết; trình hồ sơ và báo cáo kết quả tại đại hội gần nhất để thông qua. “Quyết định khai trừ bà Tâm là không đúng trình tự, thủ tục nên không có hiệu lực! Chưa thông qua đại hội xã viên mà ông Trung đã chủ động làm quyết định là làm ẩu. Phòng sẽ báo cáo UBND huyện và mời các bên liên quan lên họp để giải quyết. Do quyết định không đúng theo quy định nên phương tiện của bà Tâm vẫn có thể hoạt động!" ông Tân nói.

Đã có đơn thư của người dân trú tại P.An Sơn, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) phản ánh, 2 năm qua, ông Đinh Tấn Trung chủ xe ô tô 29 chỗ ngồi BKS 92B-001.43, thương hiệu Mai Công đón khách từ H.Phước Sơn về Tam Kỳ và ngược lại không có lệnh, sổ nhật trình. Thượng tá Nguyễn Giới, Phó trưởng Công an H.Phước Sơn cho biết, lực lượng công an địa phương đã tiếp nhận đơn báo cáo của người dân về sự việc này và đã tiến hành kiểm tra. “Chúng tôi đã xử lý bằng cách yêu cầu phương tiện xe Mai Công không tiếp tục hoạt động để làm các thủ tục. Đồng thời, giải thích cho chủ xe không có tuyến thì không được chạy. Đội CSGT sẽ đón chặn trên tuyến, nếu nhà xe hoạt động không phép thì sẽ tiến hành xử phạt”, ông Giới nói.

Hoàng Sơn

>> Nhân rộng mô hình hợp tác xã kinh tế thanh niên
>> Hợp tác xã kinh doanh điện ăn cắp điện
>> Cảnh cáo Phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.