Xét xử 2 vụ “tuồn” ma túy vào trung tâm cai nghiện

25/12/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Ngày 25.12, TAND H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt Trần Danh (20 tuổi, ngụ H.Long Điền) 3 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

>> Đưa ma túy vào trung tâm cai nghiện
>> Bắt kẻ đưa ma túy vào trung tâm cai nghiện

Theo cáo trạng, ngày 4.9.2012, Danh được Trung tâm Giáo dục - Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho về nhà để chịu tang cha ruột của mình.

Trong thời gian ở nhà, Danh đã mua 2 cục ma túy (heroin) và 2 gói ma túy tổng hợp của một người tên “Cu đen” (chưa xác định lai lịch) với số tiền 1.200.000 đồng.

Khoảng 14 giờ ngày 7.9, Danh cho số ma túy trên vào bao cao su rồi nhét vào hậu môn của mình để đưa vào trung tâm sử dụng.

Đến 15 giờ cùng ngày, khi Danh được gia đình đưa vào lại trung tâm để tiếp tục chấp hành thời gian cai nghiện thì bị cán bộ y tế của trung tâm kiểm tra thân thể phát hiện số ma túy trên.

* Cùng ngày, TAND H.Tân Thành cũng tuyên phạt Nguyễn Mạnh Quân (28 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) 3 năm rưỡi tù, Đỗ Hữu Nhân (30 tuổi) 3 năm tù và Nguyễn Hàn Lâm 2 năm rưỡi tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Rạng sáng 5.6.2012, cán bộ Trung tâm Giáo dục - Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an xã Tóc Tiên (H.Tân Thành) mật phục, bắt quả tang Quân chuẩn bị ném ma túy vào bên trong khuôn viên trung tâm cho Nhân.

Qua điều tra, trong thời gian cai nghiện tại đây, Quân có quen biết với Nhân.

Sau khi ra khỏi trại, Quân và Nhân thường xuyên liên lạc với nhau bằng ĐTDĐ.

Nhân nhờ Quân mua giúp 1 triệu đồng ma túy để ném vào trung tâm (địa điểm do Nhân báo trước) cho mình sử dụng.

Rạng sáng 5.6, Quân và Lâm chạy xe máy đến gần trung tâm, Lâm đứng ngoài đường cảnh giới để Quân ném ma túy vào cho Nhân thì bị phát hiện.

Nguyễn Long

>> 90 học viên cai nghiện ma túy trốn trại
>> Giết bạn cùng cai nghiện, 7 người bị khởi tố
>> Vụ 131 học viên cai nghiện bỏ trốn: Đã bắt lại được 87 người
>> Truy bắt 131 học viên trốn trại cai nghiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.