"Nữ quái" thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo lãnh án

25/12/2012 17:35 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM ngày 25.12 xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Thị Kim Thoa (55 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mức án 20 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, từ tháng 10.1997 đến tháng 7.1999, với thủ đoạn "có người quen ở Công ty phát triển nhà Bình Thạnh" và biết một số hộ dân có suất mua chung cư Ngô Tất Tố, Phạm Viết Chánh (Q.Bình Thạnh) muốn bán lại để lấy tiền chênh lệch, Thoa chào mời những ai có nhu cầu mua đặt cọc tiền cho mình.

Để mọi người tin tưởng giao tiền, Thoa lân la làm quen với hai bảo vệ của hai chung cư nói trên mượn chìa khóa mở cửa cho các bị hại xem căn hộ. Tin tưởng, nhiều nạn nhân đưa cho Thoa tiền chênh lệch và 30% tiền nhà (số còn lại sẽ trả góp trong 10 năm).


Lê Thị Kim Thoa tại tòa

Trong vòng hai năm Thoa đã chiếm đoạt của 11 bị hại tổng cộng 172 lượng vàng SJC và 272 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, Thoa bỏ trốn. Từ đơn tố cáo của các bị hại, tháng 9.1999, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và ra quyết định truy nã Thoa.

Trong thời gian bị truy nã, năm 2011, Thoa lấy tên giả là Lê Thị Kim Hoàng tiếp tục làm giả các loại giấy tờ nhà đất, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Bên cạnh đó, Thoa còn dùng thủ đoạn gian dối mua xe máy theo giá thị trường rồi rao bán rẻ hơn nhằm chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền lên tới 2,2 tỉ đồng.

Cuối tháng 11.2011, Thoa đã bị Công an P.3 (Q.Bình Thạnh) bắt giữ theo quyết định truy nã của Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Nữ quái" làm giả giấy tờ để vay tiền hầu tòa
>> Bắt “nữ quái” cướp tài sản
>> Bắt nóng nữ quái chuyên cướp của người già
>> Nữ quái" lừa lãnh án 30 năm tù
>> Khởi tố "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt hơn 19,5 tỉ đồng
>> Bắt quả tang hai nữ quái buôn ma túy
>> Nữ quái" với ma túy số lượng lớn
>> Nữ quái buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân
>> Khởi tố nữ quái lừa người xin việc
>> Lãnh án vì lừa bán nhà đất ảo
>> Nữ quái lừa "chạy" việc rồi cao chạy xa bay
>> Nữ quái" lừa đảo lãnh án 13 năm tù
>> Bắt nữ quái chuyên lừa đảo bằng sổ đỏ giả
>> Nữ quái" trộm xe máy bạn chat lãnh án
>> Bắt nữ quái cung cấp “hàng đá”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.