Báo Mỹ bị chỉ trích vì công khai tên người sở hữu súng

25/12/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Tờ The Journal News đang phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích gay gắt từ phía độc giả sau khi đăng tải công khai danh tính và địa chỉ những cá nhân sở hữu súng tại hai hạt ở bang New York (Mỹ).

(TNO) Tờ The Journal News đang phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích gay gắt từ phía độc giả sau khi đăng tải công khai danh tính và địa chỉ những cá nhân sở hữu súng tại hai hạt ở bang New York (Mỹ).  

Hàng trăm người dân ở hạt Westchester và Rockland thuộc bang New York (Mỹ) bức xúc khi thấy tên tuổi của họ xuất hiện trên website của The Journal News hồi cuối tuần rồi, theo đài ABC ngày 25.12.

Chỉ cần nhấp chuột vào các điểm nhỏ trên bản đồ, tên và địa chỉ đầy đủ của người sở hữu súng tại hai hạt này sẽ hiện ra ngay lập tức.

The Journal News nhận được trên 500 lời bình luận từ độc giả đề nghị báo này gỡ bỏ ngay tấm bản đồ.

“Thật điên rồ! Chúng tôi có quyền đăng ký sở hữu súng và tờ báo này không có quyền đăng tải thông tin cá nhân của chúng tôi”, bà Curtis Maenza, một độc giả sở hữu súng ở hạt Westchester, nói.

The Journal News cho biết họ quyết định đăng tải thông tin này vì nhiều độc giả “tò mò muốn biết” những ai có súng trong địa phương họ sinh sống. Tòa soạn cũng đã liên hệ với cảnh sát địa phương để lấy số liệu trước khi đăng tải trên website.

Theo ABC, tờ The Journal News đang làm việc với cảnh sát hạt Putnam (cũng ở bang New York) để chuẩn bị xuất bản một bản đồ “sở hữu súng” mới.

Mỹ đang tranh cãi về luật cho phép các cá nhân sở hữu súng, sau những vụ xả súng giết chết nhiều người vô tội gần đây, như vụ xả súng ở bang Connecticut.

Phúc Duy

>> Sau vụ xả súng, Clackamas Town Center sầm uất trở lại
>> Trường học Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng
>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng
>> Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut
>> Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12
>> Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 28 người chết
>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.