Xem xét trách nhiệm hình sự một CSGT

24/12/2012 18:11 GMT+7

(TNO) Sáng 24.12, TAND TP.Nha Trang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cảnh sát giao thông (CSGT) H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa "gây thương tích trong khi thi hành công vụ".

(TNO) Sáng 24.12, TAND TP.Nha Trang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cảnh sát giao thông (CSGT) H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa "gây thương tích trong khi thi hành công vụ".

Theo lời khai, tối 24.4.2010, Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, bảo vệ Tổng kho DFC ở xã Vĩnh Phương, Nha Trang) chạy xe máy ra QL1A để mua bánh mì.

Thấy Nam không đội mũ bảo hiểm, thượng sĩ Vũ Văn Duy (CSGT H.Diên Khánh) chở Nguyễn Trọng Hiếu (công an viên xã Diên Phú) rượt đuổi Nam. Nam chạy vào một cây xăng để trốn, sau đó chạy xe về cơ quan. Tuy nhiên, khi đang lưu thông trên đường thì bị Duy và Hiếu bám sát, ép Nam vào lề đường. Hiếu ngồi sau vụt gậy trúng vai Nam, khiến Nam ngã xe.

Duy và Hiếu xuống chỗ Nam, thấy Nam bị thương và lúc đó người dân tri hô nên Duy và Hiếu lên xe đi khỏi hiện trường, bỏ mặc Nam. Giám định của Pháp y Khánh Hòa kết luận Nam bị thương tật vĩnh viễn 77% do chấn thương sọ não, vỡ xương mặt, gãy nhiều răng và đốt sống cổ…

Xem xét trách nhiệm hình sự một CSGT
Nguyễn Trọng Hiếu trước tòa

Xem xét trách nhiệm hình sự một CSGT 1
Vũ Văn Duy trước tòa

Đến nay, vụ án đã qua 3 lần dựng lại hiện trường, nhưng chưa có kết luận cuối cùng. Tại tòa, Hiếu không thừa nhận dùng gậy giao thông đánh Nam, cho rằng bị truy tố oan sai. Còn gia đình bị hại đề nghị tòa xem xét thêm trách nhiệm hình sự của Duy.

Cuối ngày, Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra hoàn tất thủ tục bị đơn dân sự, cho đối chất các nhân chứng và xem xét trách nhiệm hình sự của Duy.

Theo Thông tư 60/2009 của Bộ Công an, chỉ áp dụng biện pháp truy đuổi với tội phạm hình sự nguy hiểm như giết người, cướp của… Ngoài ra, trong trường hợp này, cả Duy và Hiếu đều phạm tội khi không cứu chữa người trong lúc nguy kịch đến tính mạng.

Bài và ảnh: Hiền Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.