Hàn Quốc lại thắp sáng “cây thông Giáng sinh” dọc biên giới

23/12/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Người Hàn Quốc đã thắp sáng một tòa tháp có gắn đèn trang trí như cây thông Giáng sinh khổng lồ đặt gần biên giới Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Người Hàn Quốc đã thắp sáng một tòa tháp có gắn đèn trang trí như cây thông Giáng sinh khổng lồ đặt gần biên giới Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23.12 cho biết, bộ này cho phép những người Hàn theo Công giáo thắp sáng hàng ngàn bóng đèn điện trang trí trên ngọn tháp khổng lồ bằng sắt cho đến ngày 2.1.2013, theo hãng tin AP.

Bình Nhưỡng, vốn từ lâu đã cho rằng Seoul dùng tháp đèn này để tuyên truyền chống phá Triều Tiên, vẫn chưa có phản ứng gì trước thông tin này.

Theo hãng tin Yonhap, nhiều người dân Hàn Quốc tại biên giới giáp Triều Tiên đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng việc thắp sáng tháp đèn này có nguy cơ làm mất an ninh khu vực biên giới.

“Cây thông Giáng sinh” ở biên giới liên Triều này không được thắp sáng hồi năm ngoái, do các quan chức Hàn Quốc muốn tránh căng thẳng gia tăng giữa hai nước sau cái chết của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il hồi tháng 12.2011.

Hồi năm 2004, Bình Nhưỡng và Seoul đạt được thỏa thuận chấm dứt tuyên truyền chống phá tại biên giới hai nước này. Hàn Quốc sau đó đã dừng hoạt động thắp sáng tháp đèn tại biên giới hoàn toàn, nhưng lại khôi phục vào năm 2010, theo AFP.

An ninh tại khu vực biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc được siết chặt sau khi Bình Nhưỡng phóng thành công tên lửa Unha-3 mang theo vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào quỹ đạo hôm 12.12.

Phúc Duy

>> Triều Tiên xác nhận bắt giữ công dân Mỹ
>> Triều Tiên tưởng niệm ông Kim Jong-il
>> Triều Tiên tưởng niệm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il
>> Hội đồng Bảo an lên án Triều Tiên
>> Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.