Giữ lời hứa, Tùng Dương hát nhạc Trịnh không... "lên đồng”

23/12/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Nổi tiếng với lối hát ma mị như… "lên đồng" nhưng trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa diễn ra tối 22.12 tại Nhà hát TP.HCM, Tùng Dương bất ngờ thể hiện thành công hình ảnh một chàng ca sĩ lịch lãm, tiết chế trong những giai điệu trữ tình của nhạc Trịnh.

(TNO) Nổi tiếng với lối hát ma mị như… "lên đồng" nhưng trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa diễn ra tối 22.12 tại Nhà hát TP.HCM, Tùng Dương bất ngờ thể hiện thành công hình ảnh một chàng ca sĩ lịch lãm, tiết chế trong những giai điệu trữ tình của nhạc Trịnh.

Đảm nhận nhiệm vụ mở màn cho đêm diễn, Tùng Dương khiến nhiều khán giả bất ngờ với lối hát nhẹ nhàng, truyền cảm trong hai ca khúc nhạc Trịnh: Một cõi đi vềVết lăn trầm. Vẫn là Tùng Dương với chút gì đó phiêu linh và rất riêng biệt nhưng lại không "ma mị", không “lên đồng”, không khoác lên mình những bộ trang phục kỳ quái.

Tự nhận mình là “chàng Trương Chi 8X”, nam ca sĩ chia sẻ: “Tùng Dương đã giữ lời hứa, không lên đồng với nhạc Trịnh. Khán giả hãy yên tâm là Tùng Dương hát với tâm thế của một chàng trai 8X cảm nhạc Trịnh theo cách của mình. Trước đây, Tùng Dương chưa đủ tự tin, giờ thì thấy mình đã chín chắn hơn để hát nhạc Trịnh”.


Tùng Dương đã thôi "lên đồng"

Việc một nam ca sĩ trẻ, nổi tiếng với kiểu “hát như lên đồng”, thể hiện những ca khúc đầy sâu lắng, da diết của cố nhạc  sĩ Trịnh Công Sơn quả thật là một thử thách không nhỏ với Tùng Dương và ê kíp thực hiện chương trình.

Tuy nhiên, Tùng Dương đã trở thành điểm nhấn độc đáo bên cạnh những giọng ca quen thuộc với dòng nhạc Trịnh như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc. Cách khai phá nhạc Trịnh của anh tuy chưa mang nhiều trải nghiệm nhưng lại đậm hơi thở cuộc sống đương đại và tràn đầy sức trẻ.

Cũng trong chương trình, Tùng Dương đã kết hợp cùng Mỹ Linh hát bài Tuổi đá buồn và song ca với ca sĩ Tuấn Ngọc ca khúc Phôi phai. Hai thế hệ, hai cách hát, hai phong cách âm nhạc khác nhau cùng hòa giọng đã tạo nên sự độc đáo.

Nam ca sĩ Tuấn Ngọc cũng hết lời khen ngợi “đàn em”: “Có hai điều mà chúng ta phải vỗ tay cho Tùng Dương. Thứ nhất là hôm nay Tùng Dương hát rất hay. Thứ nhì là Tùng Dương đã giữ lời hứa hôm nay không lên đồng”.

Bên cạnh một Tùng Dương trẻ trung, khác biệt, những giọng ca hàng đầu như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc cũng mang đến nhiều tiết mục thú vị.

Bỏ qua những ca khúc nhạc Trịnh vẫn thường biểu diễn, Tuấn Ngọc thử sức với các bài hát mà anh chưa từng thể hiện như Cuối cùng cho một tình yêu, Dấu chân địa đàng… Nam ca sĩ này hóm hỉnh chia sẻ rằng anh vừa hát vừa… run và gọi đó là “run một góc trời”.

Còn Mỹ Linh và Hồng Nhung trẻ trung trong tà áo dài khi hát Đóa hoa vô thường. Cả hai cũng đã kết hợp với Tùng Dương trong ca khúc Tiến thoái lưỡng nan gây nhiều bất ngờ cho những “tín đồ nhạc Trịnh”.

Đặc biệt, cả bốn ca sĩ của chương trình đã cùng nhau thể hiện ca khúc Gọi tên bốn mùa khép lại một đêm diễn được đánh giá là thành công về nhiều mặt.

Trong số những thành công này, không thể không kể đến sự kết hợp ăn ý giữa: ban nhạc Anh em, ban nhạc Best Friends của nhạc sĩ Hoài Sa, dàn kèn Big K do nhạc sĩ Đức Trí chỉ huy, dàn nhạc dây Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Nhạc viện TP.HCM.

Từng hợp tác với nhau trong nhiều chương trình, nhưng lần đầu tiên, nhạc sĩ Hoài Sa và Đức Trí đã có màn “so đàn” đầy ấn tượng và kết hợp ăn ý trong bài hát Này em có nhớ, đệm nhạc cho ca sĩ Hồng Nhung.

Chương trình Gọi tên bốn mùa sẽ còn diễn ra ở Hà Nội vào ngày 3-4.1.2013 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.


Tùng Dương hát nhạc Trịnh theo cách riêng của anh


Không ma mị, không "lên đồng" nhưng vẫn rất Tùng Dương


Tuấn Ngọc và Tùng Dương lần đầu kết hợp cùng nhau


Hồng Nhung và Mỹ Linh trẻ trung hát ca khúc Đóa hoa vô thường


Hồng Nhung dịu dàng và da diết


Mỹ Linh thổn thức với Ca dao mẹ


Mỹ Linh cũng có màn kết hợp ăn ý với Tùng Dương


Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Tùng Dương với ca khúc Gọi tên bốn mùa

Thiên Hương
Ảnh: Quang Khải

>> Tuấn Ngọc lần đầu song ca với Tùng Dương
>> Tùng Dương đâu chỉ biết quái
>> Tùng Dương hát tình ca
>> Khi Tùng Dương không... quái
>> Tùng Dương: Không đủ khả năng mua vui tại The Voice?
>> Tùng Dương hát tình ca
>> Tùng Dương truyền "bí kíp" cho các ca sĩ nhí "Đồ Rê Mí
>> Tùng Dương - Tôi “lẳng lơ” Bắc Bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.