Vườn Hồng

23/12/2012 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để một người con gái mãi mãi thuộc về mình? (tran trong hoang, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để một người con gái mãi mãi thuộc về mình? (tran trong hoang, yahoo)

Làm đám cưới chứ làm sao! Đó là cách thực tế nhất. Tuy vậy, hôn nhân cũng có những nguy cơ của nó. Cách hay nhất để giải quyết cái "làm sao" này là mình phải làm sao cho người con gái đó luôn luôn tự hỏi phải làm sao cho mình mãi mãi thuộc về cô ta.

Em thư qua thư lại với cô ấy đã một năm nay mà chưa hề gặp mặt. Bây giờ cô ấy đề nghị hai bên gặp nhau. Theo anh, em có nên nhận lời không? (chua te hac am, yahoo)

Nếu em thư qua thư lại với cô ấy cả năm trời với mục đích kết bạn để nếu có cơ hội sẽ tiến xa hơn về mặt tình cảm thì rõ ràng là em nên gặp. Còn nếu em làm quen với cô ấy cốt để... tập dượt và rèn luyện khả năng viết thư thì không gặp cũng không sao!

 
Minh họa: Dad
Em thích nhỏ từ lâu. Nhỏ cũng thích em. Nhưng anh trai của nhỏ lại không ưa em. Vậy em có nên tiếp tục chuyện tình cảm này không anh? (dai bang tung canh, yahoo)

Sao lại không, khi mà mọi chuyện diễn ra thuận lợi như vậy. Em hãy tưởng tượng bạn em cũng đang thích một cô gái, anh trai của cô gái đó rất chi là thích bạn em nhưng cô gái thì lại ghét bạn em ra mặt. Chỉ so sánh sơ sơ thôi, em sẽ thấy em may mắn biết nhường nào!

Anh Bồ Câu ơi, em nghe người ta khuyên khi yêu cần phải thận trọng để không vấp phải những sai lầm và đón nhận nhiều đau khổ về sau. Lời khuyên đó đúng không anh? (thanh phuong, gmail)

Điều đó chỉ đúng trước khi ta quyết định yêu một ai đó. Chứ đã yêu rồi thì còn thận trọng gì nữa! Con người ta đâu có thể yêu nhín nhín như ăn dè một miếng bánh. Yêu một người khác với làm một phép tính em à. Nhiều khi phải đau khổ tơi bời rồi ta mới tìm ra đáp số của nó.

 
Minh họa: Dad
Vì sao người mình yêu hay giận mình dù chuyện đó không có gì đáng giận vậy hả anh Bồ Câu? (pe_duyen30, yahoo)

Vì người mình yêu nếu không giận mình vu vơ như vậy để mình phải năn nỉ làm hòa thì người mình yêu không biết là mình yêu người ta. Hơn nữa, một trong những đặc tính của tình yêu là người này luôn đòi hỏi sự quan tâm của người kia, ngay cả những chuyện nhỏ nhặt nhất. Vì vậy có những chuyện mà người vô tâm thấy nhỏ như con thỏ thì người hữu ý lại thấy to đùng như quả núi. Chuyện giận hờn từ đó mà ra chứ có gì đâu!

Em cảm ơn anh vì những lời khuyên trong số báo trước anh nhé. Bây giờ em muốn đăng ký chuyên mục tìm bạn đời trên báo thì em phải làm thế nào ạ. Anh giúp em đi, em tìm mãi mà không ra! (thaonguyenxanh, gmail)

Trước đây, trên một số tờ báo vẫn có mục "Kết bạn" nhưng hiện nay những mục có nội dung tương tự xuất hiện nhiều hơn trên các báo điện tử hoặc trên các trang web dành cho các lứa tuổi. Em vào đó tìm thử xem nhé!

Em chào anh Bồ Câu, em quen cô ấy được khoảng hai tháng rồi. Đây là người con gái đầu tiên em làm quen. Em đã gặp và nói chuyện với cô ấy mỗi lần đi uống nước. Em muốn hỏi là làm cách nào biết được người ấy có thích mình hay không, khi mà mình không dám hỏi thẳng vì sợ người ấy ngại ngùng. Cám ơn anh! (thanh canh, gmail)

Muốn biết một người con gái có thích một người con trai hay không, đâu có nhất thiết phải hỏi thẳng. Người con trai rủ người con gái đi uống nước để trò chuyện, người con gái nhận lời có nghĩa người con gái đã có thiện cảm với người con trai đó rồi.

Bởi nếu không thích thì chẳng việc gì phải đi. Em cứ rủ cô ấy đi uống nước thêm vài lần nữa, rồi rủ cô ấy đi ăn, đi xem ca nhạc, đi xem phim, nếu cô ấy vui vẻ đi tò tò bên em mọi lúc mọi nơi, có nghĩa cái ngày em rủ cô ấy... về nhà ra mắt ba mẹ em sẽ không còn xa nữa. Chúc em may mắn!              

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.