Vui vẻ chờ “tận thế”

22/12/2012 03:10 GMT+7

Cộng cả với thời gian lệch múi giờ, “ngày tận thế” đã trôi qua trong yên ả. Tại Việt Nam, mỗi nơi có một cách “đón tận thế” khác nhau. Từ tối 20.12, nhiều người dân TP.HCM đã tổ chức ăn uống chờ “ngày tận thế”. Khu vực trung tâm Q.1, các tuyến đường đông nghẹt người. Còn các quán xá, nhà hàng cũng được một ngày quá tải. Mọi người vui vẻ bên nhau bàn tán những kịch bản “ngày tận thế” có thể xảy ra.

Nhiều người dân khi được chúng tôi phỏng vấn đều cho biết họ lắng nghe động tĩnh từ khắp nơi trên thế giới. Thậm chí còn đếm ngược từng phút, chờ đợi từng khắc cho đến khi kim đồng hồ chạm 0 giờ ngày 21.12. Tuy nhiên, điều lạ là không thấy sự lo lắng mà chỉ có háo hức và bầu không khí nhộn nhịp này khiến cho nhiều người liên tưởng tới thời khắc giao thừa.

Vui vẻ chờ “tận thế”
Tận thế không xảy ra nhưng chợ vắng khách hơn! - Ảnh: Hoàng Việt 

Tuy không ai mong muốn chết chóc hay cả thế giới diệt vong, nhưng cũng có nhiều bạn trẻ mong chờ có một điều gì đó đặc biệt hay một hiện tượng khác lạ của thiên nhiên. “Tôi và bạn bè mong chờ mãi có một điều gì đó đặc biệt của thiên nhiên xảy ra, nhưng không thấy gì nên cũng hơi thất vọng”, Thu Quỳnh, nhân viên văn phòng, chia sẻ. Trong khi đó, nhiều người vẫn cảm thấy bất an. Chị Trần Thị Ngọc Dung (ở Tiền Giang) cho biết cả tháng trước bạn bè rủ nhau đi mua mì gói, dầu lửa, đèn cầy để… trong ba ngày đêm trời đất tối đen có cái mà dùng. “Ngày 20.12, tôi lo lắng không sao ngủ được. Rồi ngày 21.12 cũng đến, nó trôi qua trong bình yên, không có chuyện gì xảy ra thật là nhẹ nhàng”, chị Dung nói.

Vừa nghe chúng tôi nhắc đến “tận thế”, bà Trần Thị Tuyết (70 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) đã phản ứng: “Tôi ít nhất nghe đến 5 lần ngày “tận thế” trong cuộc đời và chưa bao giờ thấy điều này xảy ra. Tuy nhiên, gia đình tôi nhân sự kiện này tổ chức nấu nướng để gia đình quây quần bên nhau, sống vì nhau”. 

Theo ghi nhận ngày 21.12, các chợ Tân Định, Phú Nhuận, Phạm Văn Hai (TP.HCM) vắng hơn bình thường nhưng khá vui vẻ. Bà chủ sạp Phan Thị Tâm (sạp số 540 - 542 chợ Tân Định) giải thích: “Từ hôm qua cha mẹ mấy đứa bán hàng ở đây lên đón về đoàn tụ gia đình rồi, để có tận thế thì được chết cùng nhau. Nhiều đứa cũng sợ tận thế nên bỏ việc về nhà. Mấy người bỏ trái cây hôm nay cũng nghỉ, không bỏ hàng để bán. Chợ hôm nay vắng khách hơn nên nhiều tiểu thương đóng sạp về sớm”.

Ở Thái Nguyên, ông Nguyễn Ngọc Thảo cho hay bà con xung quanh xóm cũng truyền tai nhau tích trữ đồ ăn, đồ dùng cho ngày “tận thế” để mong có thể sống sót qua ba ngày đen tối. “Nhiều người còn bảo tiền bạc gửi ở ngân hàng rút đem về nhà cho chắc, chứ tận thế xảy ra thì mất hết”, ông Thảo kể thêm, “Sáng nay (21.12) tôi thức dậy sớm dặn con cái nghỉ làm ở nhà một ngày. Nếu có chuyện gì xảy ra thì còn có gia đình, còn không thì cứ coi như ở nhà ăn tết một ngày”.

Lê Nga - Hoàng Việt

>> Tổng thống Putin bác bỏ “ngày tận thế”
>> Chuẩn bị gì cho “ngày tận thế”?
>> Đi đâu vào “ngày tận thế”?
>> Ngày tận thế: Có thật không?
>> Trước “ngày tận thế” 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.