Vụ con đánh chết cha: Nỗi đau của người mẹ

22/12/2012 19:20 GMT+7

(TNO) Trưa ngày 14.12, sau khi đi uống rượu về, ông Nguyễn Phú Bốn (48 tuổi, tại cụm 2, xã Liên Hiệp, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) đã dùng điếu cày đánh vợ. Thấy vậy người con trai là Nguyễn Phú Nguyễn lao vào can ngăn. Trong lúc đẩy bố ra, vô tình ông Bốn bị ngã đập đầu dẫn tới tử vong.

(TNO) Vụ án mạng xảy ra vào trưa ngày 14.12, tại cụm 2, xã Liên Hiệp, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội. Đau xót thay, nạn nhân là ông Nguyễn Phú Bốn (48 tuổi), cha đẻ của nghi phạm Nguyễn Phú Nguyên (18 tuổi), trú cùng địa chỉ trên.

Nhớ lại thời điểm trưa ngày 14.12, bà Nguyễn Thị Kỳ (47 tuổi), vợ của nạn nhân đau xót kể lại: “Khoảng 11 giờ trưa, tôi đang ở nhà thì thấy ông Bốn đi uống rượu về. Vừa bước vào cửa, ông Bốn đã đóng sập cánh cửa nhà, cầm ống điếu vụt tôi tới tấp vào vai và lưng, kèm theo là những lời đe dọa”.

Bị người chồng đánh đập, lúc đó, cửa đóng then cài, bà Kỳ chỉ biết chắp hai tay quỳ xuống và lạy ông Bốn tha cho. Nhưng trong cơn say, ông Bốn vẫn tiếp tục hành hạ người vợ.


Căn nhà của gia đình bà Kỳ - Ảnh: Hà An

Tới gần 12 giờ trưa, Nguyên đi làm về thấy tiếng bố mắng chửi om sòm, còn mẹ thì đang khóc lóc van xin trong nhà. Biết bố lại đánh mẹ, Nguyên lao vào can ngăn. Nhân cơ hội này, bà Kỳ lẻn ra sân chạy trốn. Tức tối, ông Bốn ném thẳng bát cơm nguội chưa kịp hấp vào mặt Nguyên rồi tiếp tục cầm ống điếu dồn đánh cả hai mẹ con.

Đỉnh điểm của sự việc là khi ông Bốn cầm chiếc điếu cày đã vỡ nát vụt vào đầu Nguyên, rồi lao tới đấm Nguyên một cái vào mặt, miệng lớn tiếng chửi thề: “Nay tao cho mày chết”. Thương mẹ, giận bố, Nguyên đã dùng hết sức đẩy bố ra để tránh những loạt đòn vô cớ. Nhưng vô tình Nguyên đã xô người cha ngã ngửa ra sau, đầu đập vào khuy sắt ở cánh cửa.

Sau cú ngã đó, thấy bố nằm bất động trên nền nhà, đầu rơm rớm máu, Nguyên đã chạy ra sân gọi bà Kỳ vào rồi cứ thế ôm mặt khóc. Thấy vậy, bà Kỳ vội vàng vào đỡ ông Bốn dậy nhưng chỉ biết than khóc vì lúc này ông Bốn đã tắt thở. Tới ngày 15.12, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho ông Bốn.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thế Bình - Trưởng Công an xã Liên Hiệp, cho biết: Từ thời điểm xảy ra vụ việc, Công an xã Liên Hiệp không nhận được thông tin trình báo từ phía gia đình nạn nhân. Đến ngày 16.12, khi Nguyễn Phú Nguyên đến đầu thú tại trụ sở Công an H.Phúc Thọ về hành vi giết người thì công an xã mới biết thông tin về vụ án mạng xảy ra trên địa bàn. Hiện Công an H.Phúc Thọ đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phú Nguyên để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Những trận đòn vô cớ

Bà Kỳ là vợ thứ hai của ông Bốn, hai người kết hôn đến nay đã được 22 năm nhưng hiếm có lúc nào gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Được năm đầu gia đình yên phận, từ năm thứ hai trở đi, bà Kỳ thường xuyên chịu cảnh bạo hành, nếm những trận đòn vô cớ từ người chồng nghiện rượu. Đã hai chục năm nay, ngày nào cũng vậy, ông Bốn triền miên trong những cơn say dài. Nguyễn Phú Bình (26 tuổi), con người vợ cả của ông Bốn bảo: “Bố lúc nào cũng say rượu. Uống rượu thay cho nước lọc và nước chè. Và hễ say rượu lại gây chuyện với mẹ, con”.

Còn theo bà Kỳ, cứ rượu vào là chồng bà lại đóng chặt cửa và vô cớ đánh bà mà không cần lý do gì. Có lần dùng ống điếu vụt tím bầm dập cả người, có lần đánh gãy chân. Sau mỗi lần đánh đập, chửi rủa thậm tệ, ông Bốn lại đuổi cả vợ, cả con không cho ở nhà. Khi bố lên cơn bạo hành, ba mẹ con thường xuyên phải chạy sang nhà hàng xóm, họ hàng để ở nhờ, không dám về nhà.


Bà Kỳ thất thần vì mất chồng, con trai vướng vào vòng lao lý - Ảnh: Hà An

Trong thôn xóm ai cũng biết chuyện. Họ đều can ngăn và khuyên bà Kỳ hãy tự tìm cách giải thoát cho bản thân để đỡ phải sống trong cảnh khổ cực như vậy. Nhưng trong thâm tâm bà Kỳ, bà vẫn muốn một ngày nào đó ông bỏ rượu và thương lấy gia đình. Và bản thân bà cũng muốn sống trọn đời với chồng cùng các con.  

Về phía Nguyễn Phú Nguyên, theo ông Bình, do nhà nghèo nên Nguyên chỉ được học hết lớp 9. Nguyên chưa từng có điều tiếng xấu gì ở địa phương, rất chăm chỉ, chịu khó làm thuê kiếm sống bằng đủ thứ nghề. Vụ án mạng xảy ra khiến người dân địa phương vô cùng bất ngờ.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.