"Gangnam style" là từ của năm 2012

22/12/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Gangnam style, tên của vũ điệu do chàng ca sĩ xứ Hàn Psy thể hiện, đã lọt vào danh sách Từ của năm 2012 trong từ điển tiếng Anh Collins.

Gangnam Style giờ đã trở thành “từ mới độc đáo” trong từ điển Collins, cùng với từ "fiscal cliff" và "Romneyshambles", theo tin tức tờ Times of India ngày 21.12.

“Chúng tôi muốn tìm kiếm những từ mới hàm chứa một câu chuyện trong năm 2012. Một số sự kiện sẽ sớm bị quên lãng nhưng cũng có những sự kiện cần phải được lưu lại trong từ điển”, ông Ian Brookes, một biên tập viên từ điển Collins cho biết.

Video bài hát Gangnam style của ca sĩ xứ Hàn Psy ngày 21.12 đã đạt cột mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube.

Theo Reuters, Gangnam style trở thành video được nhiều người xem nhất trên YouTube từ trước đến nay, vượt qua bài hát Baby của hoàng tử nhạc pop Justin Bieber trước đây.

Trong khi đó, “Fiscal cliff” là một từ phổ biến ở Mỹ, được dùng để miêu tả những tác động kinh tế do tăng thuế, cắt giảm chi tiêu ngân sách gây ra sau khi luật ngân sách của Mỹ sẽ được thông qua vào năm 2013.

Còn từ "Romneyshambles" thì ám chỉ chuyến thăm thủ đô London (Anh) của cựu thống đốc bang Massachusetts, ông Mitt Romney hồi tháng 7.2012.

Lúc đó, ông Romney, là ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ, đã đặt ra câu hỏi được cho là đã khiến nước Mỹ “bẽ mặt”, chẳng hạn như liệu rằng người Anh đã sẵn sàng tổ chức Thế vận hội Olympic hay chưa.

Phúc Duy

>> Gangnam Style chạm mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube
>> Gangnam Style, điệu nhảy kết nối
>> Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa
>> Đã xác định được người đánh nữ sinh trong clip “Gangnam style Sào Nam”
>> Tù nhân Thái Lan nhảy Gangnam style
>> “Gangnam Style” nhảy Loy Krathong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.