“Sốc” với hàng hiệu dỏm

22/12/2012 03:45 GMT+7

Theo đánh giá của các chuyên gia, cơ quan chức năng, chợ truyền thống là “trung tâm” hàng hiệu dỏm, có lẽ chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình,TP.HCM) đứng số 1.

Chỉ cần bước chân đến khu thời trang, đủ các loại quần áo, túi xách, ví, dây nịt, giày dép, mỹ phẩm… hầu như có đủ các thương hiệu “đỉnh” thế giới. Louis Vuitton, Lacoste, Chanel, Polo, Adidas…Nhiều nhất là các loại túi xách, ví, dây nịt các hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci. Ở đây, các sạp hàng hiệu giả, nhái san sát chạy dài đến vài chục mét chất hàng đầy quầy kệ, xếp ngay ngắn từ dưới nền đất cho đến các tủ kiếng, hoặc treo thẳng tắp. Không khí mua bán sôi nổi, khách thoải mái lựa chọn, trả giá, muốn hàng hiệu gì cũng có.

Chúng tôi lựa một chiếc túi xách hiệu L.V khá xinh xắn, nhân viên bán hàng ra giá 280.000 đồng, nhưng thòng một câu: “Anh chị cứ trả giá, được em bán cho”. Cứ thế, lũ lượt khách đến khách đi, cả khu vực rộng lớn kinh doanh hàng hiệu giả, nhái công khai trưng bày sản phẩm, nhộn nhịp kẻ bán người mua, tồn tại suốt thời gian dài như không có vai trò của các đơn vị quản lý.

“Sốc” với hàng hiệu dỏm
Cả khu vực rộng lớn công khai kinh doanh hàng giả, hàng nhái, ở chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: Hoàng Việt

Tại các chợ lẻ việc kinh doanh hàng nhái, giả mạo không đến mức như chợ Phạm Văn Hai, nhưng cũng... tràn ngập công khai. Đơn cử như tại chợ Thái Bình (Q.1) các loại mỹ phẩm, son môi đủ thương hiệu nổi tiếng đổ đống, khách thoải mái lựa chọn. Các loại túi xách nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Polo… chất thành đống ngay dưới nền bày bán từ ngày này sang tháng nọ không thấy ai có ý kiến gì.

Ngay cả các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách cũng công khai kinh doanh hàng hiệu dỏm. Gian hàng trong siêu thị N.H (Q.1, TP.HCM, gian hàng do tư nhân thuê lại mặt bằng của đơn vị kinh doanh siêu thị) trưng bày đủ loại túi xách, ví da, giả da, tất cả đều là hàng nhái, giả các nhãn hiệu L.V, Gucci, Chanel, Adidas, Polo… giá chỉ vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Theo giới săn lùng hàng fake (giả, nhái - PV), các website bán hàng qua mạng được mệnh danh “thiên đường hàng dỏm”, xứng danh chợ hàng dỏm.

Điển hình là trang web Choonline...com, khách có thể dễ dàng tìm thấy đủ loại hàng hiệu dỏm, nổi bật nhất là các “bộ sưu tập” điện thoại, đồng hồ nhái, giả. Thậm chí, hàng nhái còn “nổ” dữ dội hơn cả hàng xịn và công khai thừa nhận: “Giống iPhone chính hãng 100%”! Chỉ riêng iPhone dỏm đã có đủ các loại, các đời, như iPhone 4, iPhone 5, iPhone Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, 1 sim, 2 sim… Điện thoại Vertu chính hãng siêu đắt, trong khi đó website Choonline... com rao bán Vertu Trung Quốc mẫu mã y hệt giá chỉ từ hơn 3 triệu đến gần 22 triệu đồng/chiếc. Tương tự, các loại đồng hồ nhái cũng tìm thấy ở trang web này. Các đồng hồ Rolex xịn giá hàng ngàn USD/chiếc, hàng dỏm rao bán ở đây chỉ trên dưới 1 triệu đồng/chiếc.

Hoàng Việt

>> Phát hiện thêm container hàng hiệu “có vấn đề”
>> Hàng hiệu Ý gian lận: Nhân viên áp tải nhận diện chủ hàng thật sự
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ hải quan
>> Tiêu hủy gần 10.000 sản phẩm nhái, giả hàng hiệu
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Quá nhiều bất thường cần làm rõ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.