Ngắm... tuyết rơi

22/12/2012 03:55 GMT+7

Không khí Noel đang tràn ngập với các điểm vui chơi, giải trí cùng những lễ hội ấn tượng.

Chọn cảnh chụp hình

Những ngày này, vào buổi chiều tối, các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) được trang trí cây thông Noel, các dàn đèn nhấp nháy, hình ông già tuyết, những chú tuần lộc… thu hút khá đông bạn trẻ tìm đến chụp ảnh. Chúng tôi gặp Nguyễn Thị Thủy Tiên, sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, đang tạo dáng chụp ảnh trước khu vực Nhà hát Thành phố. Thủy Tiên chia sẻ: “Mình gửi xe máy tại Nhà văn hóa Thanh niên rồi tản bộ tìm những chỗ đẹp chụp ảnh, vì không phải lúc nào các con đường này cũng lấp lánh như thế”. Đi bên cạnh, những người bạn của Thủy Tiên cũng tất bật thay phiên chụp hình cho nhau.

Tại khu vực Thương xá Tax, hai chị em song sinh Trần Nguyễn Hoàng Yến và Trần Nguyễn Hoàng Anh (đều là sinh viên của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) cũng bấm máy lia lịa bên những cây thông và chú tuần lộc. Hoàng Yến cởi mở: “Ở đây có nhiều cảnh đẹp mang màu sắc Giáng sinh và chúng ta có thể chọn bất cứ cảnh nào để chụp hình mà không phải trả tiền dịch vụ”.

 Ngắm... tuyết rơi
Bạn trẻ chụp hình ở trung tâm Q.1 (TP.HCM) - Ảnh: Lê Thanh

Không chỉ có bạn trẻ mà nhiều gia đình cũng dẫn con em mình đến khu vực trung tâm thành phố để chọn cảnh chụp hình cho trẻ nhỏ. 

Quần thể Noel lộng lẫy

Đến với Suối Tiên (Q.9) dịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể Noel lộng lẫy, hoành tráng tại núi Thiên Sơn bên hồ Lạc Cảnh, huyền sử hang đá Belem. Không những thế, bạn sẽ được ông già Noel trên cổ xe tuần lộc cùng những thiên thần và những nàng công chúa tuyết kiều diễm mang đến những món quà xinh xắn tặng lấy hên. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc với những màn đồng diễn Flash Mob - Gangnam Style sôi động, đẹp mắt.

Đặc biệt, khi đến với Lâu đài tuyết ở nhiệt độ -150 C, bạn sẽ được chạm và nhặt những bông hoa tuyết rơi, chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật tuyết độc đáo, vui đùa và trượt băng trên những con dốc đầy tuyết. 

Sân chơi và dạo phố mua sắm

Giáng sinh năm nay tại Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1) với hàng loạt sự kiện, trò chơi mới và những tiết mục bất ngờ dành cho các bạn trẻ. Đến đây vào ngày 23.12, các em nhỏ được tham gia các trò chơi cộng đồng như: Thử tài của bé, tô tranh, tô tượng, xem chú hề Sido ở xứ sở thần tiên. Không những thế, du khách còn được ông già Noel và công chúa Tuyết cùng muông thú chào đón trong phần diễu hành của cậu bé rừng xanh và xiếc voi độc đáo.

Đặc biệt, khung cảnh mùa đông sẽ được tái hiện qua khu trò chơi mới và đặc sắc lần đầu tiên được khai thác với tên gọi Đi trên tuyết, Người cụt đội nón... Các bạn trẻ sẽ được thử sức trong khung cảnh tuyết phủ trắng trời cùng chiếc giày to vượt qua các chướng ngại vật.

Vào đêm Giáng sinh, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM có chương trình “Gala Giáng sinh” với sự tham dự của những gương mặt sáng giá nhất The Voice và Vietnam Idol: Bùi Anh Tuấn, Hương Giang, Uyên Linh, Thái Trinh, Hương Tràm… Đến đây, bạn trẻ còn được thưởng thức cuộc thi Nam thanh lịch ấn tượng và hấp dẫn.

Các cửa hàng thời trang trên một số tuyến đường như: Nguyễn Trãi (Q.5), Kỳ Đồng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng (Q.3)… có đông khách đi dạo để mua sắm trong không khí Noel. Nguyễn Thị Phương Thi (Sinh viên Trường ĐH Sài Gòn) đang ngắm nghía tại một cửa bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, cho biết: “Quần áo ở đây rất đa đạng và phong phú nên rất dễ mua. Tuy mình không mua gì nhiều nhưng thấy mọi người đi dạo tấp nập nên cũng muốn hòa vào không khí Noel cho vui”.

Lê Thanh

>> Miền Bắc sẽ đón Noel trong giá rét
>> Tuyển gấp 50 ông già Noel 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.