"Mùa hè lạnh" ra mắt sau nhiều lần trì hoãn

21/12/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Bộ phim Mùa hè lạnh được xem là tác phẩm điện ảnh mất nhiều công sức nhất của đạo diễn Ngô Quang Hải từ trước đến nay, trong cả khâu chuẩn bị, tiến hành sản xuất đến… ra mắt.

(TNO) Bộ phim Mùa hè lạnh được xem là tác phẩm điện ảnh mất nhiều công sức nhất của đạo diễn Ngô Quang Hải từ trước đến nay, trong cả khâu chuẩn bị, tiến hành sản xuất đến… ra mắt.

Tối 20.12, Mùa hè lạnh đã công chiếu ra mắt báo giới và khán giả hâm mộ, sau nhiều lần trì hoãn, thay đổi lịch liên tục. Thậm chí có lúc bộ phim đã phải thay đổi lịch ra mắt chỉ vài giờ trước thời điểm dự kiến, vì nhiều lý do khách quan.

Đây có lẽ là khó khăn cuối cùng mà đoàn làm phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải phải vượt qua trước khi bộ phim đến được với khán giả yêu điện ảnh trong nước, bắt đầu từ ngày 21.12.

 
Từ trái sang: Đạo diễn Ngô Quang Hải và bộ ba diễn viên chính trong phim: Lý Nhã Kỳ, Hà Việt Dũng và MiDu trong buổi công chiếu ra mắt Mùa hè lạnh - Ảnh: V.P

Trong buổi ra mắt phim, đạo diễn Ngô Quang Hải chia sẻ, đây là tác phẩm điện ảnh anh tâm huyết ấp ủ suốt 7 năm ròng. Anh tự mình viết kịch bản, lên kế hoạch sản xuất từ nhiều năm trước, nhưng phải sửa chữa, thay đổi khá nhiều lần.

Trong suốt thời gian đó, có những thời điểm, diễn viên đã được tuyển chọn, ê kíp đã khảo sát bối cảnh, công việc chuẩn bị hậu kỳ tại hãng Technicolor - Thái Lan cũng đã được bàn bạc, thậm chí bối cảnh chính đã được đầu tư công phu và hoàn thiện…, nhưng rồi vì một số lý do quan trọng khiến phim chưa thể bấm máy nên bối cảnh đã bị phá bỏ và trả lại mặt bằng.

Đến khi chính thức được bấm máy vào đầu tháng 7.2012 vừa qua, ê kíp sản xuất Mùa hè lạnh cũng gặp không ít khó khăn tưởng chừng phải khiến bộ phim dang dở một lần nữa.

Trong đó, khó khăn lớn nhất trong tiến độ sản xuất là việc phải thực hiện với điều kiện khá ngặt nghèo của địa điểm quay tại Câu lạc bộ Lệ Chí (TP.HCM). Thời gian của đoàn làm phim cho mỗi ngày quay chỉ vỏn vẹn từ 7 giờ tối đến 3 giờ sáng hôm sau cho tất cả các công đoạn như dựng bối cảnh, ánh sáng, quay phim và tháo dỡ trả mặt bằng.

Nam diễn viên chính - người mẫu Hà Việt Dũng lần đầu tiên “chạm ngõ” điện ảnh đã phải đối diện với cảnh quay thử thách là ngụp lặn trong vũng bùn của cống thoát nước khu vực Q.7 và H.Nhà Bè (TP.HCM) với vô số vật nhọn nguy hiểm cũng như mùi xú uế nồng nặc.

Nữ diễn viên trẻ MiDu thì gặp phải tai nạn vỡ niêm mạc mắt do tiếp xúc quá gần với các tiêu bản xác chết thật với nhiều cảnh quay trong điều kiện không có quạt hoặc điều hòa.

Vì vậy, đạo diễn Ngô Quang Hải không giấu được niềm vui, sự xúc động khi bộ phim có thể ra mắt khán giả. Tuy nhiên, bộ phim được gắn mác "Cấm trẻ em dưới 16 tuổi" này còn đang chờ đợi vượt qua thử thách cuối cùng là sự đón nhận của khán giả toàn quốc.

Thuộc thể loại phim noir hiện đại, Mùa hè lạnh xoay quanh nhân vật Kiên (Hà Việt Dũng thủ vai), một chàng thanh niên lãng tử, sống thiếu thốn tình cảm gia đình, đang trên đường vào Nam tìm mẹ.

Tại một nơi xa lạ, anh gặp gỡ và có quan hệ với hai người phụ nữ: một người là Hoa - vợ của vị đại gia khu vực Chợ Lớn (Lý Nhã Kỳ đóng), người kia là Nhâm - cô sinh viên ngây thơ, trong sáng (MiDu đóng).

Hai người phụ nữ này đã mang lại cho Kiên tình yêu và những điều mới mẻ anh chưa từng trải nghiệm. Tuy nhiên, chàng trai trẻ không lường trước được những nguy hiểm của mối quan hệ tình ái tay ba này…

Hiền Nhi

>> Thu Minh hát nhạc phim “Mùa hè lạnh”
>> “Mùa hè lạnh” tung poster... rùng rợn
>> Những hình ảnh đầu tiên phim “Mùa hè lạnh”
>> Ngô Quang Hải trở lại với điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.