Cứu sống bệnh nhân bị thủng tim

21/12/2012 17:41 GMT+7

(TNO) Khuya ngày 20.12, Bệnh viện đa khoa Tiền Giang tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn T. (30 tuổi, ngụ ấp Mới, xã Long Định, H.Châu Thành, Tiền Giang) trong tình trạng mạch và huyết áp bằng 0, trên ngực có vết thương rộng 3,5 cm.

(TNO) Khuya ngày 20.12, Bệnh viện đa khoa Tiền Giang tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn T. (30 tuổi ,nghề nghiệp thợ hồ, ngụ ấp Mới, xã Long Định, H.Châu Thành,Tiền Giang) trong tình trạng mạch và huyết áp bằng 0, trên ngực có vết thương rộng 3,5 cm.

Ê kíp phẫu thuật gồm tiến sĩ Nguyễn Văn Dương và các bác sĩ: Nguyễn Văn Tiến, Huỳnh Như Duyên, Huỳnh Trung Lộc… đã tiến hành mở lồng ngực trong lúc tim bệnh nhân đã ngừng đập và phát hiện buồng tim có một lưỡi dao gãy cán (ảnh) xuyên thủng mõm tâm thất trái.

 Cứu sống bệnh nhân bị thủng tim

Cứu sống bệnh nhân bị thủng tim 1

Ca mổ kéo dài từ khoảng 22 giờ 30 phút đêm 20.12 đến khoảng 1 giờ 15 phút sáng 21.12. Các bác sĩ đã lấy lưỡi dao ra, khâu vết thương tim và dẫn lưu màng phổi.

Đến trưa nay 21.12, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, mạch và huyết áp ổn định.

Theo các bác sĩ thì bệnh nhân được cứu sống “nhờ lưỡi dao vẫn còn cắm vào cơ tim, làm chậm quá trình xuất huyết ồ ạt khi thủng tim”, đồng thời việc cấp cứu và phẫu thuật tiến hành kịp thời.      

  Phương Hà

>> Cứu sống nạn nhân bị đâm thủng tim
>> Cứu sống người bị thủng tim
>> Cứu sống một ca thủng tim
>> Một trung úy công an tự đâm thủng tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.