Vụ "phong tỏa" nhà máy cồn: Các chủ nợ xô xát quyết liệt

20/12/2012 18:17 GMT+7

(TNO) Chiều 20.12, Công an H.Đại Lộc, Quảng Nam cho biết đã bàn giao vụ các chủ nợ tranh chấp quyết liệt số cồn tồn kho ở Nhà máy cồn sinh học (Công ty CP Đồng Xanh) ở xã Đại Tân, H.Đại Lộc cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Quảng Nam thụ lí.

>> Chủ nợ "phong tỏa" nhà máy cồn

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, khoảng 20 chủ nợ của Công ty CP Đồng Xanh đang ngủ trước cổng nhà máy cồn để canh giữ không cho đơn vị khác vào xuất hàng đi bán thì bị đánh thức bởi đoàn xe gần 10 chiếc tiến vào.

Công an H.Đại Lộc xác định đây là đoàn xe bồn 16 chiếc chở hàng của Công ty CP Đầu tư dịch vụ kho vận L.A +. Công ty này nhận hợp đồng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), chi nhánh Đà Nẵng, vào chở số cồn trong nhà máy đi bán để thanh toán số tiền Công ty CP Đồng Xanh nợ Techcombank Đà Nẵng.

 
Hai ô tô tải của nhóm 20 chủ nợ chặn trước cổng nhà máy cồn bị đập phá đèn, đâm thủng lốp

Đi cùng Công ty CP Đầu tư dịch vụ kho vận L.A + là đoàn vệ sĩ trên 4 ô tô (từ 7 đến 45 chỗ) của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Phi Vũ.

Tuy nhiên, như Thanh Niên Online đã thông tin, do Công ty CP Đồng Xanh còn nợ 20 chủ nợ (là các đầu mối thu gom sắn nguyên liệu của hàng trăm nông dân) khoảng 20 tỉ đồng nên suốt nửa tháng qua, các chủ nợ đã phong tỏa cổng, không cho bất kì đơn vị nào vào lấy hàng.

 
Các chủ nợ vẫn tiếp tục bao vây nhà máy cồn

Bị các chủ nợ chặn đường, nhóm bảo vệ liền xông vào đập phá hai chiếc xe tải, đâm thủng lốp xe của các chủ nợ chặn đường cổng và xua đuổi nhóm chủ nợ bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Công an xã Đại Tân và H.Đại Lộc đã xuống hiện trường can ngăn vụ việc. Ban đầu, Công an H.Đại Lộc đã tạm giữ hai ô tô cùng đại diện công ty vệ sĩ để lấy lời khai ban đầu.

Bước đầu, Công an H.Đại Lộc xác định trong số 50 người đi cùng đoàn xe bồn của Công ty LA + có 35 vệ sĩ của Công ty vệ sĩ Phi Vũ (trụ sở tại TP.HCM), 15 người do Công ty vệ sĩ Phi Vũ thuê.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận vụ việc và đang tiếp tục điều tra.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Argentina kiện Ghana vụ "xiết nợ" bằng tàu chiến
>> Thêm nhiều tình tiết vụ xiết nợ tại ngân hàng
>> Tàu chiến Argentina bị bắt để xiết nợ
>> Ghana giữ tàu chiến Argentina để xiết nợ
>> Đòi nợ thuê không được, chém chết giám đốc
>> Bắt nhóm giang hồ đòi nợ thuê
>> Bị truy nã vẫn đi đòi nợ thuê
>> Côn đồ đem súng đòi nợ thuê
>> Bắt giữ 8 đối tượng đòi nợ thuê bằng súng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.