Ưu tiên phát triển nhân lực nông nghiệp công nghệ cao

20/12/2012 19:10 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.12, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM.

Báo cáo với Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, ông Trần Phước Dũng - Trưởng ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM (AHTP) cho biết, AHTP có diện tích hơn 88 ha và đây là mô hình nông nghiệp công nghệ cao mang tính thí điểm và tiên phong của cả nước.

Nhiệm vụ của AHTP là thực hiện nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và sản xuất dịch vụ cung cấp giống, vật tư, chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...  Hiện toàn khu có 180 người bao gồm các cán bộ, kỹ sư công tác, làm việc.

Theo ban quản lý AHTP, mặc dù mới thu hút được 14 doanh nghiệp (DN) vào sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nhưng diện tích hơn 88 ha của AHTP đã được thuê hết, hiện có một số DN đang chờ cấp phép.

Thời gian tới, Ban Quản lý AHTP sẽ điều chỉnh lại các tiêu chí mời gọi nhà đầu tư cho phù hợp, đặc biệt diện tích AHTP sẽ được mở rộng vào năm 2013, chưa kể các khu mới. Theo kế hoạch, dự kiến AHTP sẽ được mở rộng (đang chờ UBND thành phố phê duyệt) lên 240 ha ngay trên địa bàn xã Phạm Văn Cội (Củ Chi). Đồng thời các khu mới khác sẽ được xây dựng trước năm 2015 để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Trong đó có khu thủy sản công nghệ cao (rộng 89 ha) ở huyện Cần Giờ, khu chăn nuôi gia cầm với công nghệ hiện đại (rộng 100 ha) ở  huyện Bình Chánh.

Ông Lê Minh Trí, Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: “Về vấn đề nguồn nhân lực, trong thời gian tới TP sẽ tạo điều kiện để thu hút nhân lực trình độ cao để phục vụ cho công tác nghiên cứu, đồng thời thúc đẩy các hoạt động để tạo nguồn thu từ AHTP để nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên làm việc tại AHTP, xây dựng AHTP trở thành nơi phát triển thương hiệu nông sản chất lượng cao của TP”.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các hoạt động của AHTP trong thời gian qua. Phó thủ tướng cũng đề nghị TP.HCM cần quan tâm hơn nữa đến việc phát triển AHTP thông qua việc chọn đối tác chiến lược về mặt khoa học (các viện, trường đại học) và doanh nghiệp nhằm biến nơi đây trở thành một trong những trung tâm nông nghiệp công nghệ cao của cả vùng, là đầu tàu để tạo tiền đề cho nông nghiệp công nghệ cao của cả nước".

Quang Thuần

>> Lâm Đồng cần phát triển nông nghiệp công nghệ cao
>> Kiến nghị “cơ chế một cửa” cho khu nông nghiệp công nghệ cao
>> Xu hướng công nghệ cao trong thiết kế và xây dựng công trình
>> Thẻ tín dụng công nghệ cao
>> Tháng 9 "bội thu" sản phẩm công nghệ cao
>> Cầu nguyện công nghệ cao
>> Không quân Mỹ luyện tập chống vũ khí công nghệ cao
>> Hơn 11.000 ha ứng dụng công nghệ cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.