Tràn lan vi phạm phòng cháy chữa cháy

20/12/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 20.12, Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cho biết trong đợt kiểm tra các khu phức hợp cao cấp, cao ốc, khu nghỉ dưỡng, chung cư đã phát hiện tràn lan vi phạm về PCCC do các cơ sở chủ quan.

(TNO) Ngày 20.12, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.Đà Nẵng cho biết trong đợt kiểm tra các khu phức hợp cao cấp, cao ốc, khu nghỉ dưỡng, chung cư đã phát hiện tràn lan vi phạm về PCCC do các cơ sở chủ quan.

Theo Sở Cảnh sát PCCC, ngay cả các khu phức hợp cao cấp, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao vẫn mắc các lỗi phổ biến là các đơn vị không thường xuyên cập nhật hoạt động PCCC, không lên phương án khi xảy ra cháy nổ hoặc phương án chưa hoàn thiện.

Nhiều cao ốc từ vài chục tầng trở lên thiếu cả báo cháy tự động, chống sét hoặc báo cháy hoặc hệ thống luôn trong tình trạng lỗi do không bảo dưỡng, thiếu chữa cháy vách tường, thiếu đèn chiếu chỉ dẫn, hệ thống tạo áp, thông gió cho cầu thang thoát nạn.

Không chỉ các khu nghỉ dưỡng cao cấp, tại 13 chung cư và 2 khu nhà liền kề, nơi có hơn 3.295 căn hộ, tương đương 10.000 dân sinh sống cũng không đảm bảo công tác PCCC.

 diễn tập pccc đà nẵng
Diễn tập PCCC tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (TP.Đà Nẵng)

Lỗi phổ biến là trang thiết bị PCCC xuống cấp do lơ là nhiệm vụ PCCC, cán bộ phụ trách PCCC và lực lượng chữa cháy tại chỗ thiếu kỹ năng, cơi nới, lấn chiếm hành lang thoát nạn…

Theo đánh giá của Sở Cảnh sát PCCC, nhiều khu phức hợp, cao ốc, chung cư còn ngại diễn tập PCCC do lo sợ người dân hiểu nhầm là cháy thật, dẫn đến suy giảm uy tín, mất khách.

Nguyên nhân do công tác tuyên truyền, phổ biến, thông báo lịch diễn tập PCCC tại cơ sở chưa sâu rộng nên không tránh khỏi những hiểu lầm trên.

Trong năm 2012, TP.Đà Nẵng đã xảy ra 134 vụ cháy làm chết 1 người, bị thương 3 người, thiệt hại hơn 4,4 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Nổ đầu đạn, 1 người chết, 10 người bị thương
>> Cháy rụi xưởng sản xuất trong khu dân cư
>> Xe đầu kéo bốc cháy trong tai nạn dính chùm
>> Xe máy lại bốc cháy
>> Cháy vũ trường New Phương Đông
>> Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên sông Hàn
>> Cháy xe dữ dội khi xe máy lọt gầm container
>> Tòa nhà 5 tầng bốc cháy do chập điện
>> Cháy kho chứa hàng điện máy Viettronimex

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.