Phát hiện thêm container hàng hiệu “có vấn đề”

21/12/2012 03:05 GMT+7

Ngày 20.12, một lãnh đạo của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 (Cục Hải quan TP.HCM) cho biết, ngày 19.12, lực lượng hải quan này đã tiến hành kiểm tra một container 20 feet chứa hàng thời trang tại cảng ICD Phước Long (Q.9) - sau một thời gian nằm ở đây nhưng chủ hàng không đến nhận.

Đại diện của một công ty (có trụ sở ở Q.Thủ Đức) nhập khẩu container nói trên, đã đến làm việc với hải quan và cùng tiến hành kiểm tra thực tế. Theo tờ khai hải quan của đơn vị nhập khẩu, container trên chứa các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, như: giày nam, áo sơ mi, áo thun, quần dài, váy ngắn, quần jeans… mới 100%; trị giá 3.029 USD. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra thực tế, hải quan phát hiện vẫn với mặt hàng thời trang nói trên nhưng xuất xứ lại là của Ý, Hy Lạp, Ấn Độ, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Ma Rốc, Trung Quốc… “Bước đầu hải quan phát hiện đơn vị nhập khẩu khai báo trong tờ khai hải quan không đúng với thực tế về xuất xứ. Hiện hải quan đang mang mẫu hàng hóa đi giám định để phục vụ công tác xử lý” - ông Vũ Hoàng Đồng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4, nói.

Liên quan đến vụ hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ cũng bị phát hiện trước đây tại cảng này, đến nay, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã mời Võ Thị Ngọc Phượng (ngụ Q.2, chủ hộ kinh doanh Milano, chủ hàng) lên làm việc và cũng đã tiến hành kiểm tra số hàng trưng bày tại 2 cửa hàng Gucci, Milano tại số 88 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn chưa mời được người của Công ty TNHH TM - DV Nam Đế trên đường Lê Văn Sỹ, Q.3 (đơn vị nhập hàng) đến làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Đàm Huy

>> Hàng hiệu Ý gian lận: Nhân viên áp tải nhận diện chủ hàng thật sự
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ hải quan
>> Tiêu hủy gần 10.000 sản phẩm nhái, giả hàng hiệu
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Quá nhiều bất thường cần làm rõ
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Niêm phong hàng trưng bày
>> Hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế ?: Có quá nhiều điều bất thường
>> Hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế ?
>> Bắt quả tang vụ hàng hiệu tiền tỉ bị khai trị giá thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.