Doanh nhân buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân

19/12/2012 16:35 GMT+7

* Y án tử hình kẻ giết mẹ và em ruột (TNO) Sáng 19.12, tại tỉnh Quảng Trị, TAND tối cao mở phiên xét xử phúc thẩm, tuyên giảm từ án tử hình (sơ thẩm) xuống án chung thân đối với Đậu Xuân Duyên (55 tuổi, quê H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

* Y án tử hình kẻ giết mẹ và em ruột

(TNO) Sáng 19.12, tại tỉnh Quảng Trị, TAND tối cao mở phiên xét xử phúc thẩm, tuyên giảm từ án tử hình (sơ thẩm) xuống án chung thân đối với Đậu Xuân Duyên (55 tuổi, quê H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trưa 25.8.2011, Duyên lái xe ô tô BKS 30V-8204 đến khu vực cầu Lai Phước (QL1A, P.Đông Lương, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Khi Duyên dừng lại đón xe khách chạy tuyến Lào - Việt để nhận một chiếc giường gỗ thì bị các trinh sát biên phòng ập đến bắt giữ.

Sau đó cơ quan chức năng xác định, trong chiếc giường gỗ có chứa 8 bánh heroin trọng lượng 2.808,46 gram.
Đây là số ma túy Duyên trực tiếp sang đặt mua tại Lào với giá 48.000 USD.

Duyên còn khai nhận trước khi bị bắt, từ tháng 5 đến tháng 8.2011, Duyên đã thực hiện 6 vụ vận chuyển ma túy với thủ đoạn tương tự (giấu ma túy trong các phách gỗ và giường rỗng ruột… rồi gửi hàng về theo xe khách) qua biên giới trót lọt.

Tổng số “hàng” lên tới 26 bánh heroin và 4.000 viên ma túy tổng hợp hiệu W.Y, được Duyên đưa vào TP.HCM giao cho một người tên Dũng (chưa rõ nhân thân).

Đáng nói, trước khi bị bắt, Duyên có một quá khứ khá “sạch sẽ”, sở hữu một nhà hàng tại H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và một khách sạn bề thế tại Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Đậu Xuân Duyên trước vành móng ngựa
Đậu Xuân Duyên trước vành móng ngựa

* Cùng ngày, tại Quảng Trị, TAND tối cao tại Đà Nẵng cũng đã xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với Trần Đình Tri (18 tuổi, trú thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành, H.Gio Linh, Quảng Trị) về tội "Giết người".

Đây là vụ án gây rúng động dư luận địa phương vì nạn nhân của Tri chính là mẹ và em ruột bị cáo.

Tòa án đã tuyên loại Trần Đình Tri ra khỏi đời sống xã hội
Tòa án tuyên loại Trần Đình Tri ra khỏi đời sống xã hội

Theo cáo trạng, ngày 19.6.2012, Tri bị mẹ là bà Trần Thị Ánh trách mắng vì việc bị cáo lấy trộm bó lúa trong nhà đem bán lấy tiền chơi game. Tức giận, Tri bóp cổ em trai ruột là Trần Đình Thành Luân (11 tuổi) đến khi nạn nhân bất động.

Tưởng Luân đã chết (việc Luân không chết ngoài ý muốn của Tri), Tri ra bếp dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà Ánh làm bà Ánh tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tri còn lập hiện trường giả, xóa dấu vết, đồng thời thông báo cho người thân về cái chết của bà Ánh và vờ như mình không liên quan.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Chuẩn bị xét xử vụ án ở Công an Tiền Giang
>> Xét xử một doanh nhân mua bán ma túy
>> Xét xử băng cướp bắn chết một chiến sĩ công an
>> Xét xử băng giang hồ chém thuê
>> Xét xử 3 blogger tuyên truyền chống nhà nước
>> Xét xử đường dây làm giả chứng thư bảo lãnh ngân hàng
>> Xét xử 3 nguyên công an tội lừa đảo
>> Xét xử phúc thẩm vụ Vinashin
>> Bắt khẩn cấp nghịch tử đánh chết mẹ ruột
>> Nghịch tử bị cha trói chết
>> Giải mã những vụ trọng án - Kỳ 7: Nghịch tử rao giảng “cứu chúng sinh”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.