AIA Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ Đại lý ngoại hạng

20/12/2012 06:05 GMT+7

Nằm trong chiến lược phát triển chiều sâu và hướng tới tầm nhìn trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (“AIA Việt Nam”) tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng Đại lý ngoại hạng (Premier Agency).

Đây là lực lượng đại lý chuyên nghiệp có chất lượng hàng đầu cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Đại lý ngoại hạng là một định hướng chiến lược lâu dài không chỉ ở AIA Việt Nam mà còn tại các nước trong khu vực. Theo ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, việc đầu tư vào đội ngũ đại lý không chỉ là về mặt tuyển dụng mà còn tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cho họ, tiếp tục gia tăng số lượng Đại lý ngoại hạng và từ đó nâng cao chất lượng của toàn bộ lực lượng đại lý.

Chia sẻ về quyết tâm này, ông Phùng Đắc Lộc - Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết: “Để nâng cao chất lượng, công ty bảo hiểm cần gấp rút đào tạo lại những gì còn khiếm khuyết. Chiến lược ưu tiên phát triển đại lý ngoại hạng của AIA Việt Nam sẽ rất hay nếu thực hiện đúng cách. Tôi kỳ vọng đây sẽ là một hình mẫu cho việc phát triển hệ thống đại lý của thị trường bảo hiểm”. Tập trung vào tuyển dụng đúng cách và đào tạo lực lượng đại lý chuyên nghiệp, công ty bảo hiểm sẽ thay đổi hình ảnh của mình trong nhận thức của khách hàng.

Tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm đều dựa vào đại lý để khai thác thị trường. Khuynh hướng này sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới, song điều quan trọng là chất lượng thể hiện qua tính chuyên nghiệp và tâm huyết, không thể coi đó là một nghề tay trái hoặc làm thêm để cải thiện thu nhập.

 

Theo các chuyên gia trong ngành, thành tích về doanh thu phí, tính chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ khách hàng cùng kiến thức trong ngành là những tiêu chuẩn phấn đấu để đạt được thành công của một đại lý bảo hiểm. Thành tựu cao nhất của người đại lý bảo hiểm là khi được công nhận là thành viên MDRT (Million Dollar Round Table - Câu Lạc Bộ Bàn Tròn Triệu Đô). Trên phạm vị toàn thế giới Tập đoàn AIA là 1 trong 4 tập đoàn bảo hiểm có số lượng thành viên MDRT lớn nhất.

Ông Huỳnh Thanh Phong - Tổng giám đốc Điều hành Khu vực của Tập đoàn AIA kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên AIA Việt Nam chia sẻ: “Việc huấn luyện đại lý rất quan trọng và là một thách thức đối với các doanh nghiệp. AIA tập trung vào công tác đào tạo và phát triển đội ngũ Đại lý ngoại hạng để  thấu hiểu nhu cầu khách hàng và tư vấn giải pháp phù hợp, trên cơ sở danh mục sản phẩm đa dạng để khách hàng và gia đình có được sự bảo vệ tốt nhất về mặt tài chính”.

Chương trình huấn luyện của AIA được thiết kế riêng cho đại lý và cấp quản lý. Đây là một trong những chương trình huấn luyện đạt đẳng cấp quốc tế được liên kết với nhiều tổ chức huấn luyện danh tiếng mà AIA cung cấp cho lực lượng kinh doanh của mình.

AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài, có nguồn gốc Châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Địa bàn hoạt động trải rộng khắp khu vực Châu Á .

AIA chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2.2000. Hơn 12 năm nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 500 nhân viên và hơn 18.000 đại lý.

AIA Việt Nam là thương hiệu được khách hàng tin cậy.Tính đến tháng 9.2012, AIA đã chi trả cho hơn 162.000 trường hợp bảo hiểm với tổng số tiền gần 1.100 tỷ đồng. AIA đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng” trong ba năm liên tiếp, “Giải Rồng vàng”, “Top 20 - Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Năm 2012, AIA Việt Nam lọt vào “Top 300 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” trong bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012 vừa được Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Tạp chí Thuế, Tổng cục Thuế và Báo Viet Nam Net chính thức công bố.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.