Bé trai 4 tuổi chết vì cúm gia cầm ở Indonesia

18/12/2012 11:46 GMT+7

(TNO) Một bé trai bốn tuổi người Indonesia đã tử vong do cúm gia cầm, đưa số người thiệt mạng vì căn bệnh này tại quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất lên 160 người.

(TNO) Một bé trai bốn tuổi người Indonesia đã tử vong do cúm gia cầm, đưa số người thiệt mạng vì căn bệnh này tại quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất lên 160 người, theo hãng tin AP.

Quan chức Bộ Y tế Indonesia Rita Kusriastuti ngày 18.12 cho biết, đứa trẻ qua đời vào ngày 6.12 tại thành phố Tangerang, phía tây thủ đô Jakarta.

Cậu bé có những triệu chứng của cảm lạnh vào ngày 30.11 và được chữa trị tại một trung tâm y tế công cộng trước khi nhập viện vào ngày mà cậu qua đời.

Ông Kusriastuti cho biết đứa trẻ trên, đến từ huyện Bogor thuộc tỉnh Tây Java, được cho là đã bị nhiễm virus H5N1 sau khi tiếp xúc trực tiếp với những con gà chết quanh nhà.

Cúm gia cầm đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 360 người trên toàn thế giới kể từ năm 2003 đến nay. Con người vẫn khó mắc bệnh này, nhưng các chuyên gia lo ngại nó có khả năng biến thể thành một dạng virus mới có khả năng gây tử vong cao hơn.

Trùng Quang

>> 50% bệnh nhân nhiễm cúm H5N1 tử vong
>> Dịch cúm H5N1 xuất hiện tại Quảng Bình
>> H5N1 lây từ người sang người qua không khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.