Ba người nước ngoài bị bắt cóc ở Syria

18/12/2012 19:28 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga ngày 18.12 cho biết hai người Nga đã bị bắt cóc cùng với một người Ý tại Syria, những kẻ bắt cóc đã đòi một khoản tiền chuộc để phóng thích họ, theo hãng tin AP.

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga ngày 18.12 cho biết hai người Nga đã bị bắt cóc cùng với một người Ý tại Syria, những kẻ bắt cóc đã đòi một khoản tiền chuộc để phóng thích họ, theo hãng tin AP.

>> Bắt cóc đòi nợ tiền cá độ bóng đá
>> Bảy người Iran bị bắt cóc ở Libya
>> Lợi dụng Facebook để bắt cóc, mua bán trẻ em

Ba người nói trên, vốn làm việc tại một nhà máy thép của Syria, đã bị bắt cóc tối 17.12 trên tuyến đường giữa Tartus, nơi Nga có một căn cứ hải quân, và Homs - Bộ Ngoại giao Nga nói trong một thông báo được đưa lên internet.

Bộ Ngoại giao Nga đã xác định những người bị bắt cóc là V.V. Gorelov, Abdesattar Hassun và Mario Belluomo, và cho biết những kẻ bắt cóc đã liên lạc với lãnh đạo nhà máy thép Hmisho bằng điện thoại để đòi một khoản tiền chuộc các con tin. Cơ quan này không tiết lộ số tiền cụ thể.

 Ba người nước ngoài bị bắt cóc ở Syria
 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố Nga đang nỗ lực cứu những người bị bắt cóc - Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại thủ đô Tashkent của Uzbekistan, nơi ông đang có chuyến thăm, rằng “mọi bước đi cần thiết đang được thực hiện ở Syria và các nước khác vốn có thể tác động đến tình hình”, hãng Interfax đưa tin.

Nga là đồng minh chính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, vốn đang đối phó với các lực lượng nổi dậy trong cuộc xung đột kéo dài 21 tháng qua với hơn 40.000 người thiệt mạng, theo số liệu của các nhà hoạt động đối lập.

Việc bắt cóc người nước ngoài rất hiếm hoi, nhưng khi Syria đã chìm sâu vào hỗn loạn thì việc bắt cóc người Syria đã trở nên bình thường ở nhiều khu vực của quốc gia Trung Đông này.

Phần lớn các vụ bắt cóc dường như có động cơ giáo phái, một phần là những vụ tấn công “ăn miếng trả miếng” giữa phe nổi dậy và các tay súng ủng hộ chính quyền al-Assad. Nhưng cũng có nhiều trường hợp trong đó các tay súng bắt cóc những người giàu có để đòi tiền chuộc hoặc giải quyết các khoản nợ cá nhân.

Trùng Quang

>> Iran đưa đề xuất mới về Syria
>> Một chỉ huy phe nổi dậy Syria thiệt mạng
>> Syria ra lệnh bắt giữ hai nghị sĩ Li Băng
>> Syria bắn tên lửa Scud vào quân nổi dậy?
>> Một thị trưởng Philippines được thả sau 7 tháng bị bắt cóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.