TV LED đứng đầu trong các lựa chọn của người tiêu dùng

17/12/2012 14:41 GMT+7

Thị trường TV mùa cuối năm đang trở nên sôi động hơn với nhu cầu gia tăng của khách hàng. Với doanh số bán ra cũng như sự ưa chuộng của người tiêu dùng cho thấy xu hướng TV LED đang lấn ngôi đầu bảng của TV LCD.

Dẫn đầu với ưu thế về công nghệ và giá

Vào mùa mua sắm cuối năm, các trung tâm điện máy dường như nhộn nhịp hơn hẳn bởi nhu cầu sắm đồ mới đón tết của người tiêu dùng. Các thiết bị điện tử gia dụng trong đó có TV là các mặt hàng được người dân quan tâm nhiều nhất.

Theo ghi nhận của phóng viên sau khi quan sát một vòng các siêu thị điện máy từ khu vực Q.1, Q.3, Q.5 (TP.HCM), phần lớn khách hàng khi đến gặp nhân viên tư vấn đều hỏi nhiều về các sản phẩm TV LED đặc biệt là dòng TV LED phổ thông EH Series của Samsung. Khi được hỏi lý do, anh Nguyễn Thành An (Q.9) một khách hàng đang xem mẫu TV LED 32EH4500  cho biết: “Tôi rất thích màn hình TV LED. Mặc dù đứng ở chỗ có rất nhiều ánh sáng như này, hình ảnh vẫn rõ nét, không bị mờ. Giờ tôi đã tin đúng là công nghệ LED tốt thật”

TV LED đứng đầu trong các lựa chọn của người tiêu dùng
Chất lượng hình ảnh vượt trội là ấn tượng đầu tiên của TV LED đối với khách hàng 


Chị Thanh Phương, người vừa quyết định mua mẫu TV 32EH40500 tại siêu thị Nguyễn Kim hồ hởi chia sẻ: "Nhân dịp cuối năm, gia đình tôi quyết định sẽ mua mới một chiếc TV LED. Tôi rất vui vì chỉ có với 6.,9 triệu đồng, tôi đã mua được TV LED 32EH4000 của Samsung. Trước đây, tôi nghĩ là TV LED đắt lắm nhưng hóa ra giá cũng chỉ bằng với một số loại TV LCD cùng kích thước”.

Từ góc nhìn của các chuyên gia

Theo một Giám đốc ngành hàng điện tử tại một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội cho biết chính nhờ dòng TV LED Samsung EH Series giá tương đương TV LCD mà lượng khách mua TV LED tại siêu thị cho đến thời điểm cuối năm này đã tăng 20% so với năm ngoái và chiếm 40% thị phần TV.

Còn tại buổi đánh giá mới nhất tại diễn đàn HD Việt Nam - diễn đàn Công nghệ Nghe nhìn hàng đầu Việt Nam, mẫu TV LED 32EH4000 của Samsung cũng dẫn đầu các đánh giá khen ngợi về thiết kế và chất lượng hình ảnh. Đây là kết quả từ việc kiểm tra, so sánh các mẫu TV nền LED  hiện có trên thị trường theo các tiêu chí đánh giá chuẩn trên thế giới.

 TV LED đứng đầu trong các lựa chọn của người tiêu dùng 1
Samsung EH Series với thiết kế viền màn hình mỏng đến 12mm cho trải nghiệm hình ảnh trung thực hơn, không bị cảm giác đóng khung hình ảnh như ở TV LCD

Công nghệ LED cho độ sáng và độ tương phản cao hơn 40% so với công nghệ LCD mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh trên màn hình TV LED sắc nét, mượt mà hơn hẳn những thế hệ TV cũ. Tất cả model TV thuộc dòng EH Series của Samsung còn được trang bị khả năng xem phim trực tiếp qua cổng USB với hầu hết các định dạng phim phổ biến hiện nay, kể cả phụ đề tiếng Việt. Ngoài ra ở một số model như EH4500 và EH5300 còn có các chức năng của TV thông minh như kho ứng dụng phong phú, khả năng lướt web toàn diện, tương tự như trên máy tính.
 
Theo số liệu thống kê của GfK từ tháng 1 đến tháng 8, tại Việt Nam, Samsung là thương hiệu dẫn đầu thị trường TV LED với thị phần chiếm 43,4% vượt xa đối thủ đứng thứ hai. Có thể nói, sự thành công của dòng TV LED EH Series phổ thông đã đóng góp một phần không nhỏ giúp nhà sản xuất TV đến từ Hàn Quốc này liên tục giữ vững vị trí đầu bảng.

Quà tặng cuối năm:  Từ ngày 1.12.2012 đến hết ngày 10.2.2013 khi mua các sản phẩm TV LED từ 46 inch trở lên người dùng sẽ được tặng dàn âm thanh Samsung và 1 năm gói dịch vụ cao cấp của truyền hình An Viên trị giá 8 triệu đồng hoặc 1 năm gói dịch vụ cao cấp của truyền hình An Viên trị giá 2 triệu đồng. Đối với các sản phẩm TV LED 32 inch hoặc 40 inch người dùng sẽ được tặng nồi lẩu điện từ trị giá 600.000 đồng hoặc bình đun nước siêu tốc trị giá 400.000 dồng. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ các đại lý và điểm bán hàng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.