Trò chuyện với 2 DJ nổi tiếng thế giới

18/12/2012 03:25 GMT+7

Trước khi sang Việt Nam vào ngày 29.12 để tham gia trình diễn trong Lễ hội Tôi yêu Đà Nẵng chào đón năm mới vào đêm 31.12, 2 DJ nổi tiếng thế giới Kim và Kat đã dành riêng cho PV Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Được biết Kim mang hai dòng máu Việt - Pháp. Bạn hãy kể một chút về mẹ của mình?

 Kim (trái) và Kat
Kim (trái) và Kat - Ảnh: do Kim Kat cung cấp

Vâng, mẹ tôi là người Việt Nam (VN). Mẹ chính là lý do đưa tôi đến thật gần với VN. Mẹ đã dạy tôi về văn hóa của người Việt chúng ta. Bà luôn bảo tôi phải về quê như thăm lại nơi đất mẹ của mình.

Đây là lần thứ 2 bạn về VN?

Gia đình luôn bảo tôi phải về, nhưng mãi đến tháng 10 vừa rồi tôi mới có cơ hội và đó là một chuyến đi rất đặc biệt với tôi. Mọi người cho tôi cảm giác được trở về nhà và tôi yêu con người, yêu văn hóa của dân tộc mình.

Bạn và Kat luôn là “cặp bài trùng”, bạn hãy nói về cơ duyên vì sao hai bạn quyết định thành một cặp?

Tôi gặp Kat 5 năm trước, trong một lần quay video ca nhạc, khi ấy tôi đã nói với Kat là chúng tôi có nhiều điểm chung. Cả hai chúng tôi đều chơi piano và dần dần chúng tôi trở thành bạn thân với nhau. Thời điểm đó tôi rất thân với Apl De Ap của ban nhạc The Black Eyed Peas và anh ấy nói muốn làm quản lý giúp tôi trở thành DJ. Thế là tôi và Kat quyết định trở thành một cặp đôi. Cả hai chúng tôi bắt đầu theo học Trường Scratch Academy (trường đào tạo DJ chuyên nghiệp tại Mỹ). Chúng tôi tạo dựng cho mình những điểm độc đáo nổi bật, như là một hình tượng của một cặp đôi nữ với mái tóc chải phồng to. Đến nay chúng tôi rất hạnh phúc được mọi người yêu thích vẻ sôi động và tràn đầy năng lượng của Kim-Kat khi biểu diễn.

Người ta thường nói dân DJ thường có một chút máu “điên” mới có thể chơi thành công thể loại này? Kat nghĩ gì?

Thật ra thời nay DJ cũng giống như ngôi sao nhạc rock. Nghề DJ có thể kiếm được nhiều tiền hơn ngày xưa rất nhiều, đặc biệt là ở Mỹ và Anh. Ví dụ như Skrillex, trước đây cát sê của anh chỉ từ 700 USD/buổi, thì nay có thể kiếm đến 70.000 USD/buổi. Ba mẹ tôi cũng từng không hiểu vì sao tôi quyết định trở thành DJ cho đến khi họ đọc báo và biết công việc đó ngày càng phát triển. Tôi cũng hiểu người VN vẫn chưa quen xem DJ là một công việc nghiêm túc, nhưng nếu bạn gặp đúng người và theo đuổi kiên trì ước mơ của mình, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền.

Kim Lee từng xuất hiện trên bìa nhiều tạp chí không chỉ tại Mỹ mà còn châu u, châu Á như: USElle, Dsport, Hip-Hop Weekly, Vanity Fair, Sports Illustrated, Magazine, Maxim... Cô đã có mặt trong rất nhiều chương trình của các nhà thiết kế nổi tiếng: Emanuel Ungaro, Martin Grant tại Paris (Pháp); Marc Jacobs, Cynthia Steffe, Bergdorf Goodman, Calvin Klein, Alexander Wang, Vivienne Tam... Năm 2011, Kim Lee được tạp chí FHM bình chọn là một trong 100 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới.

Dạ Ly
(thực hiện)

>> Hai DJ nổi tiếng thế giới Kim-Kat đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.