HLV tuyển Thái lo mặt sân, ngán... lão tướng!

17/12/2012 15:55 GMT+7

* Ông Trần Quốc Tuấn giám sát 2 lượt trận chung kết(TNO) Nhà cầm quân người Đức Winfried Schafer thừa nhận dù màn trình diễn của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2012 thuyết phục hơn Singapore, nhưng không có nghĩa Thái Lan có quyền chủ quan.

* Ông Trần Quốc Tuấn giám sát 2 lượt trận chung kết

(TNO) Nhà cầm quân người Đức Winfried Schafer thừa nhận dù màn trình diễn của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2012 thuyết phục hơn Singapore, nhưng không có nghĩa Thái Lan có quyền chủ quan.

>> Thái Lan vào chung kết AFF Cup
>> Singapore vào chung kết AFF Cup
>> Cần "vạch mặt" cầu thủ thi đấu thiếu động cơ tại AFF Cup 2012!

 
Thái Lan đang hướng đến chức vô địch AFF Cup lần thứ 4 - Ảnh: Reuters

Thái Lan toàn thắng trên con đường vào bán kết và ở trận gặp Malaysia, họ cũng thắng thuyết phục qua hai lượt trận với tỷ số 3-1. Trong khi Singapore đã để thua Indonesia ở vòng bảng và cũng chỉ có thể thắng sát nút Philippines qua hai lượt trận bán kết.

Vì thế, Thái Lan được đánh giá cao hơn Singapore trong 2 lượt trận chung kết đi và về vào ngày 19 và 22.12. Cả Thái Lan lẫn Singapore đều rất quyết tâm hướng đến chức vô địch khu vực lần thứ tư, qua đó vươn lên trở thành quốc gia vô địch AFF Cup nhiều nhất.

 
HLV Winfried Schafer của tuyển Thái Lan - Ảnh: AFP

HLV Winfried Schafer cho biết: “Singapore là một đội bóng chất lượng. Tôi đã theo dõi họ đối đầu với Philippines. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng, tinh thần thi đấu cũng rất tốt. Sẽ không dễ dàng khi gặp họ”.

Cũng theo ông Schafer, cầu thủ mà ông lo ngại nhất bên phía Singapore là lão tướng Duric. “Dù cậu ấy đã 42 tuổi, nhưng Duric vẫn là tiền đạo rất nguy hiểm, nhất là trong các pha không chiến. Tuy nhiên, tôi đã có cách để khắc chế tiền đạo này trong 2 trận đấu tới", HLV của tuyển Thái Lan khẳng định trên tờ Goal.

Tiền đạo sinh năm 1970 Duric là quân bài chiến lược của HLV Avramovic, nhưng vì tuổi tác nên anh ít khi được ra sân ngay từ đầu. HLV trưởng Singapore thường chọn thời điểm thích hợp để tung Duric vào sân. Mỗi khi xuất hiện, chân sút nhập tịch này là nỗi đe dọa thường trực đối với hàng thủ đối phương.

 
Mặt sân cỏ nhân tạo của Singapore và kinh nghiệm của lão tướng Duric (9) chính là điều khiến người Thái lo ngại - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, HLV Winfried Schafer cũng gửi một thông điệp đến Ban tổ chức giải, rằng ông muốn công tác chuẩn bị cho trận chung kết thật hoàn hảo: “Tôi muốn trong trận đấu chúng tôi gặp Singapore, chất lượng mặt sân sẽ tốt hơn”.

Theo kết hoạch, trận chung kết lượt đi sẽ diễn vào ngày 19.12 tại sân cỏ nhân tạo Jalan Besar của Singapore. Dự kiến hôm nay (17.12) tuyển Thái Lan sẽ lên đường sang Singapore. Mặc dù ít có thời gian thích ứng với sân cỏ nhân tạo nhưng HLV Winfried Schafer vẫn hi vọng những cầu thủ từng chơi trên mặt sân này tại Giải Thai-League sẽ thích ứng kịp thời.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 22.12 trên sân Supachalasai của Thái Lan.

Ông Trần Quốc Tuấn giám sát 2 lượt trận chung kết

Nguyên Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐ, VFF) Trần Quốc Tuấn tiếp tục được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tin tưởng bổ nhiệm làm giám sát cả hai lượt đi và về của trận chung kết AFF Cup 2012 giữa Thái Lan và Singapore.

Với sự kiện này, ông Trần Quốc Tuấn sẽ khép lại một năm đầy bận rộn nhưng cũng rất thành công trên cương vị giám sát trận đấu của FIFA, AFC và AFF. Trước đó, tại bán kết AFF Cup 2012 ông Tuấn cũng đảm nhiệm tốt vai trò giám sát.

Một gương mặt khác của Việt Nam cũng được AFF tin tưởng bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại trận chung kết lượt đi diễn ra tại Singapore sắp tới là giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ. Ở trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia, ông Đặng Thanh Hạ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.