Dạy võ miễn phí

18/12/2012 03:25 GMT+7

Cứ vào tối thứ ba, năm, bảy hàng tuần, hơn 200 trẻ em, thanh thiếu niên tề tụ tại chùa Thiên Chánh (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) học võ taekwondo miễn phí.

Lớp võ này được đại đức Thích Quảng Tiến (Ủy viên Ban Hoằng pháp trung ương, Thư ký quận hội phật giáo quận Tân Phú, thường trực tại chùa Thiên Chánh) và võ sư Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng bộ môn taekwondo quận Tân Phú) thành lập cách đây 4 tháng.

 Võ sư Nguyễn Thanh Tùng đang chỉ dẫn cho những học viên
Võ sư Nguyễn Thanh Tùng đang chỉ dẫn cho những học viên - Ảnh: M.Luân

Ban đầu, lớp chỉ vài ba em, sau đó nhân rộng và hiện tại có hơn 200 học viên theo học. Theo đại đức Thích Quảng Tiến, bên cạnh những học viên là sinh viên, học sinh, thanh thiếu niên, còn có thành phần khá đặc biệt: trẻ cơ nhỡ, mồ côi. Đây là thành phần chiếm tỷ số đông nhất lớp. “Phú Trung là một phường nghèo ở Tân Phú. Phần đông trẻ em ở khu vực này còn nhiều khó khăn. Xung quanh chùa, trẻ đa phần bán vé số, lượm ve chai… Thấy vậy, tôi kết hợp với võ sư Nguyễn Thanh Tùng mở lớp, tạo điều kiện cho các em có sân chơi, tập luyện, rèn luyện sức khỏe, thay vì để các em lêu lổng, dễ sa vào những hành vi xấu”, đại đức Thích Quảng Tiến nói.

“Tuy nhiên, lớp võ này vẫn có sự đào thải, và thực sự chỉ dạy cho những bạn nào yêu thích, chuyên cần tập luyện. Nếu trong vòng 1-2 tháng, những em không cố gắng trong tập luyện cũng sẽ phải ngưng học”, võ sư Nguyễn Thanh Tùng nói. Ngoài việc dạy võ, đại đức Thích Quảng Tiến còn tổ chức dạy giáo lý nhà Phật cho họ, chủ yếu là hướng các em đến với cuộc sống tốt đẹp, vị tha, yêu thương, đùm bọc và hiếu thảo với cha mẹ, ông bà.

Minh Luân

>> Học võ miễn phí
>> Học võ phòng vệ
>> Phụ nữ Indonesia học võ để tự vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.